Khắc phục tình trạng chân răng bị đen

Chân răng bị đen dù là do nguyên nhân gì cũng cần được khắc phục sớm để giúp tránh những tác hại xấu tới sức khỏe răng miệng, đồng thời cải thiện thẩm mỹ, cho hàm răng trắng sáng lại đẹp hơn. Vậy chân răng bị đen phải làm sao? niềng răng bao lâu thì nên có bầu?

Nguyên nhân gây đen chân răng
Nguyên nhân gây đen chân răng
Nguyên nhân gây đen chân răng

Chân răng bị đen là tình trạng trên bề mặt của răng, quanh cổ chân răng có những vết đen xỉn màu, làm răng không còn trắng sáng. Nếu bạn thấy hàm răng của mình có hiện tượng này, bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì để sớm khắc phục.

Chân răng bị đen có thể do một số nguyên nhân sau:

- Mảng bám, cao răng tích tụ trên bề mặt răng, kẽ chân răng.

- Răng bị sâu chân răng hoặc sâu men răng. Vi khuẩn tấn công làm lớp men răng bị hư hỏng, gây xám đen hoặc sâu đen.

- Do mão răng sứ bị oxi hóa sau một thời gian sử dụng. Thường gặp ở các trường hợp bọc răng sứ kim loại, lớp sườn kim loại bên trong bị oxi hóa trong mỗi trường miệng gây tình trạng thâm đen, xỉn xám phần chân răng và viền nướu.

Đen chân răng có nguy hiểm không?

Chân răng bị đen phải làm sao? Có nguy hiểm không? bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu? Hầu hết các trường hợp chân răng bị đen là do vôi răng tích tụ lại trên răng, gây mất thẩm mỹ và tiềm ẩn nhiều tác hại xấu tới sức khỏe răng miệng. Việc vệ sinh răng miệng không đúng cách, không loại bỏ hết các mảng bám thức ăn, lâu ngày tích tụ hình thành cao răng, khiến chân răng bị đen.

Nếu không được làm sạch, các mảng bám đen trên răng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn trú ngụ gây hôi miệng và tấn công vào răng nướu, gây ra các bệnh lý về răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng, viêm tủy…

Ngay cả với những trường hợp chân răng bị đen do sâu răng, vi khuẩn sẽ tấn công phá hủy ngà răng, xâm nhập làm viêm tủy răng. Người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức khó chịu và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được khắc phục sớm.

Khắc phục tình trạng chân răng bị đen

Với thắc mắc chân răng bị đen phải làm sao, bạn nên tới nha khoa thăm khám răng miệng cụ thể. Bác sỹ sẽ kiểm tra chính xác nguyên nhân và chỉ định cách chữa chân răng bị đen phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất.

Cạo vôi răng

Cao vôi răng là giải pháp đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả để loại bỏ các mảng bám, cao răng xỉn màu bám trên răng. Bằng các dụng cụ chuyên dụng, bác sỹ sẽ lấy bỏ mảng bám vi khuẩn, cao răng khỏi bề mặt răng, không còn tình trạng chân răng bị đen, răng cũng sáng bóng đẹp hơn, ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng.

Điều trị sâu răng

Với các trường hợp chân răng bị đen do sâu răng, sâu men răng, bác sỹ sẽ tiến hành điều trị sâu răng, loại bỏ các mô vi khuẩn gây bệnh. Sau khi điều trị sâu răng, răng sẽ được trám thẩm mỹ lại, vừa giúp ngăn ngừa vi khuẩn tấn công vào răng, vừa trả lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho răng trắng sáng.

Thay mão răng sứ

Mão răng sứ kim loại sau vài năm sử dụng thường có hiện tượng thâm đen viền nướu, chân răng bị đen. Đây là dấu hiệu cho thấy mão răng sứ đã hết tuổi thọ. Nên bạn chỉ cần gỡ bỏ mão răng sứ cũ, thay mới bằng mão răng sứ khác sẽ không còn tình trạng chân răng bị đen. Mão răng toàn sứ là sự lựa chọn tốt hơn nếu bạn không muốn tình trạng chân răng bị đen xảy ra nữa.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về vấn đề chân răng bị đen phải làm sao. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm một số kinh nghiệm cũng như kiến thức hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatcayghepimplantnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget