Chỉnh khớp cắn ngược không cần niềng răng

Khớp cắn ngược hay còn gọi là móm là tình trạng xương hàm dưới phát triển quá dài, đưa ra trước quá mức, niềng răng hàm trên bao nhiêu tiền xương hàm trên lại quá ngắn cụp vào trong. Khớp cắn ngược khiến khuôn mặt mất cân đối và tác động xấu tới cử động của hàm.

Khớp cắn ngược là gì?

Khớp cắn ngược là dạng sai lệch khớp cắn nghiêm trọng, hay còn được gọi là hàm móm, thể hiện sự sai lệch tương quan giữa 2 hàm răng trên bà dưới, khiến khuôn mặt mất cân đối. Không chỉ gây mất thẩm mỹ, người gặp phải tình trạng khớp cắn ngược sẽ ăn nhai khó khăn hơn, đây là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về đường tiêu hóa.

Nguyên nhân của khớp cắn ngược là do xương hàm dưới phát triển quá dài, đưa ra trước quá mức, xương hàm trên lại quá ngắn. Trong quá trình phát triển, răng mọc chìa, không cân đối, răng hàm dưới chìa. Ngoài ra, khuyết điểm này có thể do những thói quen lúc bé hay đẩy hàm dưới về phía trước làm cấu trúc xương hàm thay đổi. Vì sao chi phí niềng răng hô cao hơn chi phí niềng răng móm bằng mắc cài sứ?

Khớp cắn ngược gây ra rất nhiều ảnh hưởng, chính vì vậy bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa để được bác sĩ kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.
Chỉnh khớp cắn ngược không cần niềng răng

Chỉnh khớp cắn ngược không cần niềng răng

Tất cả các trường hợp răng mọc lệch lạc, người có răng bị lệch khớp cắn - trong đó có khớp cắn ngược làm cho khuôn mặt mất đi vẻ thẩm mỹ thì đều có thể điều trị bằng phương pháp chỉnh hình răng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì bạn không cần phải mất nhiều thời gian để niềng răng và phương pháp niềng răng cũng không đem lại hiệu quả cao. 

Với những trường hợp khớp cắn ngược do hàm, do hàm trên kém phát triển, hàm dưới phát triển quá mạnh, hoặc do dị tật khe hở vòm miệng làm xương hàm trên thiếu hụt kích thước thì cần áp dụng điều chỉnh khớp cắn ngược bằng phương pháp phẫu thuật hàm để đem lại hiệu quả cao. Chỉ sau một lần phẫu thuật, hàm răng của bạn sẽ trở nên đều đặn, đạt tỉ lệ khớp cắn chuẩn, khuôn mặt cân đối và hài hòa hơn.

Phẫu thuật hàm là kỹ thuật tương đối khó, đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao cũng như cần sự hỗ trợ của thiết bị nha khoa hiện đại. Chính vì vậy, bạn nên thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín, đáp ứng được các tiêu chí trên.

Tuy nhiên, phương pháp phẫu thuật hàm điều trị khớp cắn ngược chỉ được áp dụng cho những khách hàng trên 10 tuổi để đảm bảo an toàn. Ở độ tuổi này, các dấu hiệu tăng trưởng đã ngừng lại và sai lệch của khuôn mặt không còn tiếp tục

Điều chỉnh khớp cắn ngược không cần niềng răng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, cho hiệu quả nhanh chóng. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể hơn.

Bài viết trích nguồn tại: https://dlniengrangnhakhoa.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget