Khi răng mọc lệch có nên nhổ không? Phải làm gì?

Răng mọc lệch có nên nhổ không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Khi răng mọc không đúng vị trí trên cung hàm thường gây ra những cơn đau nhức khó chịu và khiến người bệnh đau đớn. Vậy để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng tham khảo một số chia sẽ của bác sĩ dưới đây.

Nguyên nhân răng mọc lệch

Một hàm răng bình thường sẽ đều đặn và thực hiện tốt chức năng ăn nhai và thẩm mỹ trên cung hàm. Tuy nhiên răng mọc lệch là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và ăn nhai, khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống. Chính vì vậy mà nhiều người băn khoăn răng mọc lệch có nên nhổ không. Răng mọc lệch thường do nhiều nguyên nhân khác nhau.

- Do bẩm sinh: Trường hợp răng mọc lệch lạc do bẩm sinh chiếm đến 70%, cấu trúc xương hàm của mỗi người được quyết định bởi yếu tố di truyền rất lớn. Những trường hợp này thì bạn không thể phòng tránh được.

- Do mất răng sữa sớm: Thông thường, răng sữa sẽ rụng khi răng vĩnh viễn đã sẵn sàng mọc lên. Tuy nhiên, vì sự chủ quan của các bậc phụ huynh mà răng sữa của trẻ bị rụng sớm, khiến răng vĩnh viễn mọc không đúng quy luật, khiến răng mọc xô lệch.

- Do thói quen xấu: Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng mọc lệch là do những thói quen xấu từ nhỏ như mút tay, dùng lưỡi đẩy răng, bặm môi, nghiến răng, dùng tăm xỉa răng.

Răng mọc lệch có nên nhổ không?

Răng mọc lệch trên cung hàm thường là chiếc răng khôn. Khi răng khôn mọc nó không trồi lên hoàn toàn mà chỉ nhú lên một chút và phải mất một thời gian nữa mới mọc đầy đủ. Răng khôn mọc lệch gây nên những cơn đau kéo dài từ 2-3 ngày và đôi khi kèm theo những cơn sốt nhẹ. Vậy răng mọc lệch có nên nhổ không?

Khi răng mọc lệch có nên nhổ không? Phải làm gì?-2
Răng mọc lệch có nên nhổ không*


Răng mọc lệch thường gây nên một số biến chứng như viêm lợi trùm hay viêm răng. Vì khi ăn thức ăn thừa còn sót lại sẽ bị bám dính vào vùng này gây khó khăn cho quá trình vệ sinh, lâu ngày vi khuẩn tấn công sẽ xuất hiện hiện tượng sưng đỏ, đau quanh thân răng và bị cứng hàm. Nếu viêm nhiễm kéo dài có khả năng bị phá hủy xương quanh răng và các răng nằm bên cạnh.

Hoặc sâu răng nằm bên cạnh cũng là một trong những biến chứng hay gặp. Khi răng mọc lệch, thân răng sẽ nằm nghiêng về phía bên cạnh chiếc răng gần nó. Cũng tương tự như trên, chiếc răng sẽ bị những mảng bám thức ăn thừa còn sót lại khiến công việc làm sạch gặp khó khăn và lâu ngày sẽ gây nên sâu răng.

Răng mọc lệch khiến các răng khác không mọc đúng vị trí vì chúng có khả năng chèn ép sự phát triển của các răng kế bên. Nhất là đối với răng khôn khi mọc lệch có khả năng làm gãy xương hàm khi các răng ngầm trong xương tạo nang thân răng.

Vì thế, việc răng mọc lệch có nên nhổ không cần phải được xem xét thận trọng vì không phải trường hợp nào răng mọc lệch cũng cần nhổ.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget