Niềng 2 răng thưa thôi có được không?

Răng thưa tuy không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng lớn đến ăn nhai và thẩm mỹ khuôn mặt. Trong hầu hết mọi trường hợp răng thưa, bệnh nhân đều lựa chọn cách niềng răng. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người thắc mắc niềng răng có hại gì không là hoàn tất. Hãy cùng bài viết sau đây làm rõ vấn đề này.

Niềng 2 răng thưa thôi có được không?

Phương pháp chỉ niềng 2 hoặc 4 răng cửa như trên được gọi là niềng răng 1 phần và thường chỉ sử dụng tạm thời cho trẻ em trong giai đoạn răng đang phát triển. Ở trẻ em, khi sử dụng phương pháp này một thời gian rồi thì vẫn sẽ phải sử dụng tiếp một bộ niềng răng hoàn chỉnh để căn chỉnh cả hàm.


Còn đối với người trưởng thành, bác sĩ thường sẽ không tư vấn cho bạn sử dụng phương pháp này. Bởi lẽ nếu bạn chỉ niềng 2 hoặc 4 răng cửa như vậy thì lực kéo chỉ tác động lên những chiếc răng này, từ đó chúng sẽ dần di chuyển về vị trí chuẩn.

Tuy nhiên liệu bạn đã nghĩ tới những chiếc răng còn lại chưa, những chiếc răng cửa đã di chuyển về gần với nhau thì chắc chắn sẽ lại tạo ra khoảng trống mới với những chiếc răng tiền hàm phía sau. Vì vậy trong đại đa số các trường hợp không thể thực hiện chỉ niềng 2 hoặc 4 răng cửa thưa, lệch riêng lẻ bạn nhé!

Trường hợp của bạn niềng răng thưa mất bao lâu?

Niềng răng thưa mất bao lâu còn tùy thuộc vào tình trạng thưa răng cụ thể của bạn. Mức độ thưa răng càng phức tạp thì thời gian điều trị sẽ càng lâu hơn. Đây là điều mà bạn cần xác định trước nếu đã lựa chọn niềng răng là giải pháp áp dụng để chỉnh hình thẩm mỹ những chiếc răng thưa.

Theo những miêu tả chi tiết và cụ thể của bạn, chúng tôi nhận thấy tình trạng răng miệng của bạn khá tốt, không bị bệnh lý, cao răng không có, ăn nhai bình thường, răng chắc khỏe, bạn lại chỉ mới 20 tuổi là độ tuổi tuy không sớm nhưng vẫn được xác định là khá lý tưởng cho niềng răng. Tất cả những điều kiện để một ca niềng răng đạt hiệu quả cao bạn đều đã đạt được.

Với những nền tảng rất tốt này, kết quả răng sát khít và đều đặn sẽ đạt được chỉ trong thời gian ngắn. Thông thường để đạt được hiệu quả, người niềng răng phải mất khoảng 2 năm. Với trường hợp của bạn có thể không đến 2 năm là có thể hoàn tất.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget