Thắc mắc niềng răng có hôn được không

Niềng răng có hôn được không? Niềng răng là giải pháp chỉnh nha được ưa chuộng hiện nay. Các mắc cài, khí cụ niềng răng sẽ được gắn lên răng nhằm tạo lực để răng di chuyển về đúng vị trí. Chính vì mang khí cụ nên một số hoạt động thường ngày của người bệnh bị ảnh hưởng. Bên cạnh quá trình ăn uống gặp khó khăn thì một số người lo lắng có được hôn khi đang niềng răng hay không?

Vì kỹ thuật niềng răng rất đặc thù, nên trong thời gian niềng răng, người bệnh sẽ gặp ít nhiều khó khăn nếu muốn âu yếm hay gần gũi với người mình yêu. Khi đó, nụ hôn sẽ không thể diễn ra như lúc bình thường được và khiến người bệnh rất lo lắng. Cùng xem những chia sẻ của chuyên gia nha khoa về vấn đề niềng răng có hôn được không ngay sau đây. 
Thắc mắc niềng răng có hôn được không-1
Niềng răng vẫn có thể hôn được*

Niềng răng có hôn được không?

Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố là loại niềng răng bạn sử dụng và thời gian bạn đeo niềng răng. Ngoài ra, nếu bạn có kỹ thuật tốt thì việc xử lý những trở ngại của niềng răng gây ra dễ dàng hơn. Mặc dù vậy, niềng răng có hôn được không vẫn có thể được nếu bạn lưu ý những vấn đề sau:

- Thời gian kiêng cử: Nếu đang ở trong những tháng đầu của lộ trình niềng răng, tốt nhất kiêng hẳn hành động này. Bởi đây là thời điểm răng đang làm quen với sự hiện diện của mắc cài, môi nướu thì đang bị kích ứng khó chịu. Trong những tháng đầu, nếu bạn muốn hôn cũng không được vì cả răng, môi và lưỡi sẽ không theo sự điều phối của bạn. 

- Thay đổi kỹ thuật: Mắc cài niềng răng sẽ khó khăn khi hôn hơn bình thường rất nhiều. Do đó, hãy thay đổi kỹ thuật khi hôn, tốt nhất nên hôn bằng môi nhiều hơn, tránh va chạm răng và lưỡi. Nếu dùng lưỡi sẽ rất dễ mất kiểm soát, ảnh hưởng đến mắc cài và làm cho đối phương bị đau. 

- Vật dụng hữu ích: Son dưỡng môi và sáp nha khoa dùng cho niềng răng sẽ giúp môi mềm mại hơn, mắc cài không vướng víu nữa cũng như giảm được niềng răng đau không cho bạn. 

- Hôn bằng lý trí: Hôn cần có cảm xúc, nhưng khi niềng răng bạn không nên bỏ rơi lý trí của mình. Cần giữ cho đầu óc tỉnh táo để điều khiển các cử động chính xác nhất, tránh gây ra các tình huống khó chịu cho đối phương. 
Thắc mắc niềng răng có hôn được không-2
Cần lưu ý kỹ thuật khi hôn để tránh tổn thương môi nướu*

Niềng răng bằng phương pháp nào?

Hiện nay có nhiều loại niềng răng với nhiều ưu điểm khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu của người bệnh. Như đã nói, niềng răng có hôn được không phụ thuộc nhiều vào loại niềng răng không nhổ răng bạn chọn, ví thế khi đến thăm khám, hãy tham khảo tư vấn từ bác sĩ để lựa chọn loại thích hợp. 

Nếu sử dụng niềng răng trong suốt, việc hôn khi đang niềng răng sẽ dễ dàng hơn. Bởi khay niềng có thể tháo ra lắp vào thoải mái. Việc đeo khay cản trở các cử động của miệng khi hôn nhưng khi tháo khay sẽ bình thường. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên tháo khay ra quá lâu vì sẽ ảnh hưởng đến tiến trình dịch chuyển của răng. 

Nếu dùng mắc cài, hôn khi niềng răng sẽ gặp trở ngại nhiều hơn. Bởi vì mắc cài gắn cố định trên răng nên sẽ vướng víu và rất khó chịu. Nếu kỹ thuật của bạn không tốt, còn có thể gây tổn thương cho môi nướu của đối phương. Vì thế, hãy hôn nhẹ nhàng, sử dụng môi nhiều hơn để cả hai cảm thấy dễ chịu. 

Muốn biết thêm về niềng răng có hôn được không, bạn hãy đến nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn. Dựa vào tình trạng răng, nhu cầu của bạn bác sĩ sẽ chỉ định loại mắc cài niềng răng phù hợp.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget