Các trường hợp sai lệch khớp cắn

Sai lệch khớp cắn có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống. Vậy sai khớp cắn do đâu? Các trường hợp sai lệch khớp cắn là gì? bọc răng sứ bị đau không? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Các bước niềng răng lệch khớp cắn
Các bước niềng răng lệch khớp cắn
Các trường hợp sai lệch khớp cắn

Sai lệch khớp cắn là sự lệch tâm của răng hàm trên và răng hàm dưới hoặc hai hàm trên và dưới không sai khít với nhau. Các răng trên cung hàm mọc lệch, không thẳng hàng, làm ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ của gương mặt, gây khó khăn khi ăn nhai, người bệnh không tự tin khi giao tiếp.

Sai khớp cắn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nếu để lâu ngày, để có thể áp dụng niềng răng lệch khớp cắn chuẩn xác nhất, bạn cần phải hiểu rõ các dạng sai khớp cắn phổ biến:

- Răng mọc lệch: Điển hình là phần trung tâm của hai răng cửa hàm trên và hai răng cửa hàm dưới lệch vị trí nhau, không tạo thành một đường thẳng. Ngoài ra các trường hợp khác như răng mọc chếch ra, bị xoay lệch...

- Răng mọc chen chúc: Răng mọc thừa hoặc mọc chen chúc với nhau trên cung hàm khi có quá nhiều răng, khi không gian của xương hàm cũng như khoang miệng không đủ cho răng mọc.

- Răng hô: Trường hợp răng hàm trên mọc chìa ra ngoài quá nhiều so với hàm dưới, có thể do răng hoặc do cả cấu trúc xương hàm.

- Răng móm: Trường hợp răng hàm dưới mọc bao ra phía người răng hàm trên, có thể do răng hoặc do cấu trúc xương hàm.

- Răng thưa: Tình trạng có những khoảng trống giữa các răng trên cung hàm, do tỉ lệ của răng không cân đối 2 hàm trên dưới hoặc do mầm răng mọc cách xa nhau dẫn đến tình trạng thưa răng, sai lệch khớp cắn.

- Răng khớp cắn hở: Khi cắn thì phần hàm trong khít nhau nhưng các răng cửa hai hàm trên dưới không đóng lại được, hở ra một khoảng.

Các bước niềng răng lệch khớp cắn

Là kỹ thuật chỉnh răng đã có từ lâu đời, giúp nắn chỉnh và sắp xếp lại vị trí của các răng trên cung hàm. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ dùng khí cụ mắc cài và dây cung để tạo lực kéo giúp răng di chuyển về đúng vị trí như mong muốn. Nhờ đó, hàm răng sẽ trở nên đều đặn hơn, giúp tái tạo lại mối tương quang giữa các răng, giữa hàm trên và hàm dưới.

Một quy trình niềng răng lệch khớp cắn thông thường có 6 bước, tuy nhiên, tùy theo tình trạng răng miệng mà các bước này có thể được rút ngắn. Bên cạnh đó, kỹ thuật thực hiện của bác sĩ cũng ảnh hưởng nhiều đến quy trình niềng răng, thời gian niềng răng và kết quả cuối cùng. Nếu muốn biết cụ thể, hãy đến trực tiếp nha khoa thăm khám.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuthammyimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget