Cao răng là gì và làm sao để hết cao răng?

Cao răng là gì? Cao răng là những mảng bám thức ăn còn sót lại trên cung hàm do không được làm sạch đúng cách. Cao răng gây ra nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm và nếu không sớm loại bỏ có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé! 

Cao răng là gì? 

Cao răng là gì? Vôi răng hay còn gọi là cao răng là mảng bám đã cứng lại trên răng. Vôi răng hình thành do tác động của vi khuẩn lên mảng bám thức ăn còn sót lại sau khi ăn, lâu ngày sẽ cứng dần và bám chặt ở ngay hoặc dưới đường viền nướu và có thể gây kích ứng mô nướu. Vôi răng tạo thêm diện tích cho mảng bám phát triển và bám chặt hơn từ đó dẫn đến các tình trạng nghiêm trọng hơn như sâu răng và các bệnh về nướu. 

Cao răng là gì và làm sao để hết cao răng?-1
Cao răng là gì*

Vôi răng không chỉ đe đọa sức khỏe của răng và nướu mà còn ảnh hưởng đến thâm mỹ của răng. Vì vôi răng xốp nên nó dễ dàng bắt màu. Do đó nếu bạn uống trà hoặc cà phê hay hút thuốc sẽ tạo điều kiện tốt cho vôi răng hình thành. 

Không giống như mảng bám là một màng vi khuẩn không màu, vôi răng được hình thành từ chất khoáng nên dễ dàng được nhìn thấy nếu ở trên đường viền nướu. Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của vôi răng là lớp có màu vàng hoặc nâu trên răng hoặc nướu. Cách duy nhất để chắc chắn xác định và loại bỏ vôi răng là tới gặp nha sĩ tại nha khoa uy tín. 

Làm sao để hết cao răng? 

Khi đã biết được cao răng là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách để loại bỏ cao răng hiệu quả như thế nào nhé. 

- Vệ sinh răng miệng thường xuyên: nên đánh răng tối thiểu nhất 2 lần/ ngày và tốt nhất là nên đánh răng sạch sẽ sau khi ăn 

- Dùng chỉ nha khoa để loại bỏ các mảng bám dư thừa. 

- Súc miệng với nước muối pha nhạt sau khi đánh răng. 

- Mát-xa lợi để cao răng khó bám vào. 

Cao răng là gì và làm sao để hết cao răng?-2
Có nên lấy cao răng không*

- Không nên đợi cao răng hình thành rồi mới đi lấy mà nên khám và lấy cao răng định kỳ hàng năm 

- Bảo đảm chế độ dinh dưỡng thích hợp cho hàm răng khỏe đẹp. 

- Nên lấy cao răng ở những nơi có uy tín cao. 

- Có thể lựa chọn thêm một số phương pháp làm sạch cao răng tại nhà trong quá trình vệ sinh răng miệng để đảm bảo vôi răng lâu hình thành hơn. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề cao răng là gì. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình. Bên cạnh đó, hãy tìm một địa chỉ nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám cụ thể.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget