Lấy tủy răng có đau không?

Lấy tủy răng trong trường hợp nào? Lấy tủy răng có đau không chính là vấn đề khiến nhiều người thắc mắc trong khoảng thời gian gần đây.


Hậu quả từ việc lấy tủy răng không sạch
Chữa tủy răng là thao tác bác sĩ lấy sạch phần tủy răng bị viêm ra khỏi hệ thống ống tủy để không gây nhiễm tùng nặng hơn cho răng. Sau khi thực hiện lấy tủy răng bị viêm, tiến hành gắn ống tủy bằng việc hàn trám lắp đầy ống tủy vừa được làm sạch bằng chất liệu nha khoa chuyển dụng, giúp bảo tồn răng tối đa.

Lấy tủy răng có đau không?
Răng sâu có cần lấy tủy răng không

Tuy vậy, có một số trường hợp sau khi điều trị viêm tủy, nhổ bỏ răng hỏng và phục hình răng giả cho bệnh nhân nhưng bệnh nhân vẫn còn đau nhức tại vị trí nướu răng giả. Đặc biệt ở bên trên phần nướu bị sưng, nếu để ý kĩ sẽ phát hiện một chỗ lồi lên màu trắng, dùng tay ấn vào thấy có chất nhầy nhầy màu vàng đục chảy ra nhưng đôi khi lại không thấy gì.

Điều này có nghĩa là việc lấy tủy răng không sạch, bác sĩ thực hiện loại bỏ tủy bị viêm còn sót khiến răng bị tổn thương. Nhiều bệnh nhân khi nhận thấy dấu hiệu đau nhức này thường sẽ mua thuốc tây về uống mà không đến nha khoa để điều trị, việc tự ý uống thuốc có thể làm giảm đau nhưng chỉ là cách tạm thời và không thể ngăn chạn cơn đau triệt để. 

Khi đến nha khoa, bác sĩ thường khuyên bệnh nhân không nên sử dụng thuốc vì:

- Việc uống thuốc không làm chỗ đau nhức khỏi hẳn.

- Ổ mủ trong xương sẽ lớn dần vì không được điều trị dứt điểm cơn đau cứ lập đi lập lại lâu ngày có thể gây ảnh hưởng đến các răng lân cận hoặc nguy hiểm hơn là gây ảnh hưởng đến toàn hàm răng.

Nếu tự ý mua thuốc uống giảm đau không theo chỉ định của bác sĩ, sẽ rất khó khăn trong việc điều trị sau này. Chính vì vậy nếu như gặp phải trường hợp lấy tủy răng không sạch khiến một lần nữa tủy bị viêm bạn nên nhanh chóng đến các trung tâm nha khoa để được khắc phục kịp thời.

Lấy tủy răng có đau không?
Ngoài việc lấy tủy răng không sạch thì quy trình lấy tủy răng có đau không, ảnh hưởng gì không cũng là vấn đề được quan tâm nhiều. Lấy tủy răng có thành công không phụ thuộc vào nhiều yếu tố về công nghệ, cơ sở nha khoa uy tín cũng như tay nghề của bác sĩ. Tuy nhiên, lấy tủy răng là giải pháp cuối cùng để cứu chữa răng mà không phải sử dụng đến biện pháp nhổ răng.

Khi lấy tủy, bác sĩ sẽ khử trùng hết phần tủy hỏng bằng những hóa chất tẩy rửa chuyên dụng. Những hóa chất này có thể ảnh hưởng đến chức năng răng một ít, cần phải thăm khám kỹ lưỡng để được bác sĩ chỉ định sử dụng chất liệu nào thích hợp với bạn.

Khi điều trị tủy răng, xâm lấn đến bộ phận cảm giác của răng nên sẽ khiến bệnh nhân thấy ê buốt, khó chịu. Do vậy, trước khi thực hiện lấy tủy thì bác sĩ thực hiện gây tê để giảm cảm giác đau nhức. 

Lấy tủy răng không sạch phụ thuộc rất nhiều vào địa chỉ nha khoa thực hiện, vì vậy hãy lựa chọn kĩ và phải đến nha khoa sớm để điều trị kịp thời. 
Bài viết trích nguồn tại: cuoimongay.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget