Cách chữa viêm lợi chân răng

Viêm lợi chân răng là biểu hiện của nhiều bệnh lý răng miệng phức tạp và nguy hiểm, vì vậy cần phải có các cách chữa viêm lợi chân răng kịp thời. Nếu bạn chưa muốn tới trung tâm nha khoa thì hãy áp dụng ngay các cách chữa viêm lợi chân răng tại nhà được chia sẻ ngay sau đây xem sao nhé! 

Bài viết liên quan: bọc răng có bền không

Cách chữa viêm lợi chân răng
Cách chữa viêm lợi chân răng 
Nguyên nhân gây viêm lợi chân răng

Viêm lợi hay viêm chân răng hình thành do sự phát triển của các vi khuẩn tồn tại trên mảng bám cao răng, mảnh vụn thức ăn đọng lại trên răng và lợi làm thành một lớp bựa bẩn chứa vi khuẩn. Các loại vi khuẩn này thải ra các độc tố gây viêm lợi và sâu răng.

Khi bị viêm lợi, người bệnh thường thấy đau nhức xung quanh răng, nhất là khi có kích thích nóng lạnh, đồng thời vùng lợi bị viêm sưng, tấy đỏ, căng mọng, dùng tay chạm vào thấy đau nhức. Tìm kiếm cách chữa viêm lợi chân răng hiệu quả sẽ hạn chế nguy cơ xảy ra biến chứng nguy hiểm như tình trạng tụt lợi, tiêu xương ổ răng và cuối cùng là mất răng.

Cách chữa viêm lợi chân răng tại nhà

Khi nhận thấy có dấu hiệu của viêm lợi, nếu chưa sắp xếp được thời gian đến nha khoa thăm khám, để giảm đau nhức bạn có thể áp dụng tạm thời các cách sau:

- Túi trà: Túi trà đã qua sử dụng có lượng axit tannic có thể giảm viêm lợi chân răng hiệu quả. Hãy lấy tùi trà nhúng vào nước ấm sau đó đắp lên vị trí lợi bị viêm. 

- Mật ong: Thành phần có tính kháng khuẩn và khử trùng giúp điều trị nhiễm trùng nướu răng. Cách chữa bệnh viêm lợi chân răng rất đơn giản, sau khi bạn đánh răng, chỉ việc chà xát một lượng nhỏ mật ong vào vùng lợi bị sưng nhức.

- Súc miệng bằng nước muối: Dùng nước muối loãng hoặc nước muối sinh lý súc miệng hàng ngày 3-4 lần, tình trạng viêm lợi chân răng của bạn sẽ thuyên giảm. Thành phần của muối có tác dụng sát trùng, khủ mảng bám và mùi hôi do vi khuẩn gây ra nên hãy thực hiện hàng ngày để có hiệu quả tốt nhất. 

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung vitamin C cho cơ thể nhằm tăng sức để kháng, giúp nướu lợi săn chắc, khỏe mạnh. Tuy có hiệu quả, nhưng các cách trên chỉ có thể thực hiện tạm thời và không thể chữa hết bệnh viêm lợi. Chỉ khi được đến nha khoa khám, bác sĩ chỉ định giải pháp phù hợp thì bệnh mới thuyên giảm và không gây ra biến chứng.

Chữa viêm lợi chân răng tại nha khoa

Dựa vào nguyên nhân gây viêm lợi, sau khi thăm khám bác sĩ sẽ áp dụng biện pháp điều trị:

- Chữa viêm lợi do cao răng: Nếu viêm lợi chân răng do mảng bám cao răng thì cách chữa phù hợp nhất đó là loại bỏ mảng bám. Thực hiện cạo cao răng đúng cách sẽ giúp nướu lợi có màu hồng, mô nướu khỏe mạnh sau 4-5 ngày. Vì vậy, bên cạnh điều trị bệnh, để ngăn ngừa bạn nên cạo cao răng định kỳ 6 tháng/lần.

- Viêm lợi chân răng do bệnh lý: Cách chữa viêm lợi chân răng tại nha khoa sẽ mang lại hiệu quả nhanh nhất cùng với các biện pháp vệ sinh răng miệng tốt, nướu sẽ dần hồi phục, giảm đau răng, chảy máu chân răng hiệu quả. Việc điều trị sớm sẽ giúp cho khả năng hồi phục nhanh hơn và tránh các biến chứng có thể xảy ra.

Cách chữa viêm lợi chân răng chỉ thực sự hiệu quả khi bạn áp dụng đúng, thường xuyên kết hợp chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng đúng cách.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayimplan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget