Niềng răng mang lại lợi ích gì?

Cho tôi hỏi là niềng răng người lớn thì có khác gì niềng răng trẻ em không? Tôi năm nay 21 tuổi, răng bị hô và khấp khểnh không đều, tôi muốn nắn chỉnh lại mà không rõ là tuổi của tôi liệu niềng răng có đạt được hiệu quả không? Mong bác sỹ tư vấn giúp. Tôi xin cảm ơn!

Niềng răng mang lại lợi ích gì?

Điều chỉnh  răng bị lệch về vị trí đúng. Bạn đã trưởng thành, bạn có răng mọc lệch nhưng không có nghĩa rằng răng của bạn sẽ bị khóa tại vị trí đó. Răng luôn có xu hướng di chuyển trong suốt cuộc đời của bạn. Niềng răng sẽ giúp bạn điều chỉnh răng về đúng vị trí.


Làm thẳng các răng chen chúc. Mắc cài có thể làm thẳng các răng bị xoay theo các hướng khác nhau và điều này sẽ giúp bạn có nụ cười đẹp hơn.

Giúp cho sức khỏe răng miệng tốt hơn. Không có gì ngạc nhiên khi răng đều và thẳng tắp thì bạn sẽ dễ dàng chải răng và dùng chỉ nha khoa. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn ít bị sâu răng và nướu khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, niềng răng có thể giúp bạn điều trị các vấn đề về khớp cắn, là nguyên nhân gây đau khớp thái dương hàm. Đôi khi bạn cần niềng răng để điều chỉnh vị trí răng trước khi làm cầu răng, chụp (mão) hoặc cấy ghép implant.

Quy trình niềng răng cho người lớn

Có khá nhiều người nghĩ rằng quy trình niềng răng của trẻ em và người lớn là giống nhau nhưng trên thực tế thì không phải. Do răng vĩnh viễn của người lớn khó nắn chỉnh và di chuyển hơn nên các bước tiến hành và phương pháp niềng răng cũng khác đi để có thể đem lại hiệu quả cao.

- Bước 1: Bác sĩ sẽ khám và lấy dấu trên cả hai hàm răng, cùng với đó là tư vấn các phương pháp điều trị cũng như niềng cho bệnh nhân.


- Bước 2: Bệnh nhân tiến hành chụp phim toàn hàm răng Panoramic và đo sọ mặt Cephalometric.

- Bước 3: Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành các bước cho quá trình niềng răng và chỉnh hình diễn ra thuận lợi hơn như nhổ răng nếu cần, tách các kẽ răng, gắn khâu trên các răng hàm, gắn mắc cài trên các răng trước và hẹn tái khám định kỳ theo lịch từ 3 đến 6 tuần, có nhiều trường hợp tái khám ngay sau 1 tuần.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget