Cách massage chữa viêm xoang

Massage là phương pháp trị liệu không sử dụng thuốc khá hiệu quả giúp điều trị nhiều bệnh, trong đó có viêm xoang. Hãy cùng tìm hiểu về phương phá massage chữa viêm xoang và nhổ răng khôn giá bao nhiêu qua bài viết dưới đây.



Cách massage chữa viêm xoang
Cách massage chữa viêm xoang

Viêm xoang là bệnh gì? 

Viêm xoang là bệnh xảy ra do hiện tượng viêm các xoang cạnh mũi, đa số các trường hợp là do nhiễm trùng. Viêm xoang được chia là 2 loại: 

Viêm xoang cấp tính, loại này thường điều trị nội khoa 

Viêm xoang mãn tính, phải điều trị ngoại khoa 

Viêm xoang cấp tính theo thứ tự thường gặp là: Viêm xoang hàm, viêm xoang sàng, viêm xoang trán, viêm xoang bướm, viêm nhiều xoang một lúc. 


Những dấu hiệu của bệnh viêm xoang 


Đau, căng, nặng mặt: Người bệnh có cảm giác đau hoặc nặng xung quanh góc trong của mắt hay đi xuống một bên mũi, vùng má, thái dương, vùng trán, vùng chẩm, đau sâu trong hố mắt. 

Nghẹt mũi, tắc mũi, tạo cảm giác khụt khịt rất khó chịu. 

Chảy nước mũi, chảy dịch, mủ ra trước hay sau. 

Giảm, mất khứu giác: Người bệnh bổng dưng ngửi kém, mất mùi. 

Sốt có thể cao hơn trong trường hợp viêm xoang cấp. 


Nguyên nhân gây bệnh viêm xoang 


Ứ đọng chất nhầy do cản trở luồng không khí vào khiến chất dịch thoát không kịp, lỗ thông xoang tắc nghẽn làm môi trường cho vi khuẩn, nấm phát triển trong các xoang. 

Hóa chất, thức ăn biến chất làm cho niêm mạc mũi phù nề gây hiện tượng bít tắc lỗ thông xoang và nhiễm trùng 

Sự đề kháng của cơ thể kém, hệ miễn dịch suy giảm, suy yếu niêm mạc đường hô hấp, hệ thần kinh bị rối loạn không đủ sức chống lại vi khuẩn. 

Tuyến nhầy của viêm mạc xoang hoạt động quá nhiều. 

Hệ thống lông chuyển, có chức năng vận chuyển các chất nhầy trong xoang ra ngoài hoạt động kém. 

Sau chấn thương có tổn thương niêm mạc xoang. 

Hướng dẫn cách massage chữa viêm xoang bảo vệ sức khỏe 

Những người bị viêm xoang thường phải chịu những cơn đau mũi và buốt đầu do bệnh gây ra. Thuốc giảm đau chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian và có rất nhiều tác dụng phụ tới dạ dày. Chỉ với những bước massage chữa viêm xoang nhẹ nhàng mà bạn đã có thể điều trị được những cơn đau buốt kéo dài. 

Bước 1: Để bệnh nhân ngồi tựa vào ghế, đầu xoay sang phải hoặc trái một góc 45 độ để lộ rõ cơ ức đòn chũm. Chà xát cơ này từ trên xuống dưới 4 -5 lần sau đó day ấn nhẹ vị trí góc hàm. Thực hiện động tác này 2 bên có tác dụng thư giãn các cơ ở phần đầu để chuẩn bị cho bước tiếp theo. 

Bước 2: Tiếp đến dùng ngón trỏ ấn vào khóe trong mắt sau đó vuốt dọc xuống dưới hướng về phía cánh mũi giúp mủ bên trong di chuyển xuống. 

Ngay ở góc cánh mũi, day ấn cùng lúc 2 bên khoảng 20 giây để các đường dẫn mủ trong xoang mở rộng. Lúc này mủ sẽ thoát xuống mũi rất nhiều. Sau khi hoàn thành, bạn vuốt dọc 2 bên gò má để thư giãn và giảm đau. Động tác này có tác dụng thông xoang hàm và xoang sàng. 

Bước 3: Đặt ngón trỏ lên giữa cung mày sau đó day ấn khoảng 20 giây để kích thích mủ ở xoang trán di chuyển xuống đáy xoang, sau đó tiếp tục vuốt ngang 2 bên trán để ép mủ trong xoang thoát xuống mũi. 

Nói thì lâu nhưng tất cả quá trình trên chỉ mất khoảng 1 phút và bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhõm sau khi mủ thoát ra ngoài. Bạn có thể lặp lại các động tác trên nhiều lần trong ngày cho đến khi khỏi hẳn. 

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc massage chữa viêm xoang mà bạn nên biết. Hi vọng, với những kiến thức đó, bạn sẽ tìm ra được giải pháp phù hợp với bản thân mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tuvanniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget