Khuyến cáo bố mẹ cần massage cho trẻ sơ sinh đúng cách

Massage cho trẻ sơ sinh là cách mà nhiều bà mẹ vẫn thường áp dụng để giúp trẻ tăng cân, ngủ sâu giấc và cải thiện được hệ tiêu hóa, hệ thần kinh và hô hấp, giúp các cơ phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, nếu thực hiện massage không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phương pháp massage cho trẻ nhỏ đúng cách qua bài viết dưới đây.

Khuyến cáo bố mẹ cần massage cho trẻ sơ sinh đúng cách 1
Massage giúp trẻ phát triển toàn diện

Tác dụng của việc massage cho trẻ sơ sinh 


Massage cho trẻ sơ sinh không chỉ đem lại cảm giác hạnh phúc cho trẻ mà còn giúp cải thiện được chứng trầm cảm và giảm cảm giác căng thẳng cho người mẹ, giúp tình cảm của mẹ và bé ngày càng gắn bó hơn. Thực hiện massage đúng cách sẽ khiến máu lưu thông tốt hơn, tăng lưu lượng máu trong hệ thống tuần hoàn của trẻ.

Các chuyên gia còn cho biết, massage còn làm sản sinh ra hormone melatonin – hormone giảm đau tự nhiên và nội tiết tố insulin tốt cho hệ tiêu hóa. Trẻ sinh non nếu được massage trị liệu sẽ giúp tăng cân tốt hơn và bộ não cũng phát triển hơn. 

Massage còn giúp trẻ tăng cân nhanh, ngủ sâu hơn, cải thiện tiêu hóa, hệ thần kinh, hệ hô hấp, giúp các cơ phát triển tốt và chống nhiễm trùng, đặc biệt là đối với trẻ sinh non.

Khuyến cáo bố mẹ cần massage cho trẻ sơ sinh đúng cách


Việc massage cho trẻ là rất tốt, nhưng bạn cần lưu ý thực hiện đúng cách để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ. Dưới đây là những động tác massage cơ bản mà các bà mẹ cần nắm được:

Khuyến cáo bố mẹ cần massage cho trẻ sơ sinh đúng cách 2
Thực hiện massage cho trẻ đúng cách
Thực hiện massage nhẹ ngàng và tạo được cảm giác thoải mái cho trẻ kéo dài khoảng 10 đến 20 phut. Đầu tiên, mẹ hãy để bé vào một căn phòng ấm áp, yên tĩnh, không có gió lùa vào, không gian thoáng mát và sạch sẽ. Thời điểm massage tốt nhất là sau khi bé ngủ dậy và sau khi tắm xong. Tiếp theo, hãy cho vài giọt tinh dầu massage vào tay, sử dụng lực ấn nhẹ nhàng, massage từ gót chân cho đến các ngón chân của trẻ.

Tiếp tục massage từ măt cá chân cho đến đùi, vuốt 2 chân cùng một lúc hoặc thực hiện lần lượt, không xoa bóp vào các bộ phận nhạy cảm của bé. Tiếp theo, hãy massage bàn tay và vai của bé, 2 bàn tay để trên bả vai và từ vuốt theo chiều mũi tên. Kế tiếp, massage bắt đầu từ bả vai nhưng lần này mẹ vuốt xuống theo chiều dọc cánh tay xuống mu bàn tay. 

Massage phần bụng theo hình vòng tròn quanh rốn theo chiều kim đồng hồ. Vùng da bụng của bé rất nhạy cảm, nếu bé giãy đạp không nằm im mẹ không nên cố và chuyển sang động tác ở vùng da khác.

Trên đây là các bước massage cho trẻ sơ sinh đúng cách mà các bạn nên áp dụng để chăm sóc tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được các chuyên gia tư vấn giải đáp.

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget