Dưỡng da bằng mặt nạ sữa chua có tốt không?

Mặt nạ sữa chua là một trong những phương pháp làm đẹp da được nhiều người áp dụng phổ biến gần đây. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng theo dõi thông tin bài viết sau đây.

---Có thể bạn quan tâm: niềng răng hô hàm trên có tốt không?

Công dụng của mặt nạ sữa chua đối với làn da
Sữa chua là thực phẩm dinh dưỡng giúp tiêu hóa và cung cấp các khoáng chất như canxi, kẽm cho xương, răng chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch. Khi thoa lên da, sữa chua có lợi ích rất tuyệt vời với 3 công dụng nổi trội là: 

Ngăn ngừa lão hóa
Sữa chua chứa axit lactic, một loại axit alpha hydroxy giúp làm mềm da thô ráp và ngăn ngừa lão hóa sớm như nếp nhăn, đốm nâu, tàn nhang. Axit lactic giúp giải phóng da chết tích tụ trong lỗ chân lông, gây ra sự mờ đục của da và thu nhỏ lỗ chân lông, làm cho da trẻ hơn. Hãy dùng nửa hộp sữa chua không đường thoa trực tiếp lên da trong 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm là được. Hướng dẫn phương pháp giảm cân hiệu quả.

Dưỡng da bằng mặt nạ sữa chua có tốt không?
Mặt nạ sữa chua dưỡng da

Trị thâm, làm trắng da
Sữa chua có tác dụng tẩy trắng nhẹ trên da khi sử dụng thường xuyên. Làn da có vết thâm và bị tổn thương do môi trường, tiếp xúc với với ánh nắng mặt trời có thể trắng sáng đều màu khi dùng mặt nạ sữa chua. Hãy đắp mặt nạ sữa chua trong bao lâu khoảng 40 phút vào mỗi buổi sáng và tối sẽ loại bỏ được thâm nám xấu xí.

Trị mụn
Sữa chua có tính chống khuẩn và chống nấm, ngoài ra, sữa chua còn giàu kẽm, hỗ trợ tốt trong việc chữa lành các nốt mụn trứng cá. Để điều trị mụn, hãy chà xát sữa chua vào vị trí bị viêm nhiễm do mụn gây ra. Để yên trên mặt khoảng 30 phút và rửa sạch với nước ấm.

Một số công thức đắp mặt nạ sữa chua khác
Để tăng hiệu quả của mặt nạ sữa chua, bạn hãy kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác như:

- Sữa chua và mật ong: công thức này phù hợp cho những ai có làn da khô, mật ong có khả năng kháng viêm rất tốt đồng thời cung cấp độ ẩm giúp cân bằng da hiệu quả. Hãy trộn mật ong cùng với sữa chua, sau đó thoa đều lên mặt. Sau 15 phút thì rửa lại với nước ấm.

- Sữa chua và dâu tây: dâu tây chứa chất chống oxy hóa, giúp bạn có làn da mịn màng chắc khỏe nhanh chóng và rất an toàn. Hãy nghiền nhuyễn dâu tây rồi trộn với sữa chua. Thoa đều lên mặt và giữ nguyên trong 15 phút, sau đó rửa mặt thật sạch với nước mát.

- Sữa chua và dưa leo: Dưa leo có khả năng làm dịu, mát những vết viêm, mẩn đó. Chính vì thế đây là công thức mặt nạ cho những nàng da mụn. Xay dưa leo rồi trộn với sữa chua, thoa hỗn hợp lên mặt và massage theo vòng xoắn ốc từ trong ra ngoài. Đắp mặt nạ sữa chua trong bao lâu từ 15-20 phút thì rửa sạch. 

- Sữa chua và chanh: Chanh có khả năng tẩy tế bào chết rất hữu hiệu, giúp bạn loại bỏ sạch bụi bẩn nhanh chóng. Trộn đều sữa chua và nước cốt chanh với nhau, thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng. Sau 5 phút thì rửa mặt, tránh lưu hỗn hợp quá lâu trên da sẽ khiến da bị ăn mòn bởi axit có trong chanh.

Thời gian đắp mặt nạ sữa chua trong bao lâu còn tùy thuộc vào từng thành phần của mặt nạ. Các nàng nên lưu ý nếu trong công thức đắp mặt nạ có khả năng tẩy tế bào chết (chanh, bột mì,…) thì thời gian đắp trên mặt phải ngắn hơn
Bài viết trích nguồn tại: meovatld.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget