Những điều cần lưu ý khi niềng răng thưa

Niềng răng là một trong những giải pháp hữu hiệu để làm đều hàm răng. Tuy nhiên, làm như thế nào để mang lại hiệu quả và có một hàm răng khỏe đẹp, một nụ cười rạng rỡ trong quá trình niềng răng là vấn đề được nhiều người quan tâm.


Vì sao nên niềng răng thưa?

Răng thưa là tình trạng các răng mọc không sát khít với nhau trên cung hàm. Tình trạng này ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn răng. Về lâu dài, độ chắc khỏe của răng cũng giảm nhanh hơn so với khi sát khít nhau, bởi răng sát khít tạo thành một khối vững chắc hơn, tạo lực tốt và bền bỉ. 

Những điều cần lưu ý khi niềng răng thưa

Hiện nay, để điều chỉnh răng thưa có khá nhiều phương pháp. Tùy thuộc vào mỗi trường hợp mức độ thưa của răng, nha sĩ sẽ thăm khám và tư vấn cho khách hàng phương pháp phù hợp nhất. Tuy nhiên, hiện nay, theo các chuyên gia nha khoa, cách để làm răng thưa khít lại an toàn và hiệu nhất nhất chính là niềng răng thưa.

Niềng răng thưa sử dụng các khí cụ nha chỉnh nha gắn trên răng tạo lực để kéo các răng sát khít lại với nhau. Cách này chỉ có nhược điểm duy nhất là thời gian điều trị dài, khoảng 12 – 18 tháng nhưng lại có nhiều ưu điểm nổi bật. Niềng răng thưa cho kết quả hàm răng đều đặn và trùng khít lâu dài chỉ sau một lần điều trị. Đặc biệt, răng thật được bảo toàn, không phải mài hay xâm lấn răng.

Niềng răng thưa áp dụng như thế nào?

Trong chỉnh răng thưa bằng niềng răng, niềng răng mắc cài là loại thông dụng nhất. Các mắc cài và hệ thống dây cung tạo lực được gắn ở mặt ngoài của răng, tác động lực liên tục lên răng giúp răng di chuyển sát lại nhau hơn.

Niềng răng thưa mắc cài trong là loại niềng thẩm mỹ hơn với các mắc cài ngoài, dây cung và chun được đặt ở mặt trong của răng khiến người ngoài khó có thể nhìn thấy, đảm bảo thẩm mỹ trong quá trình điều trị.

Niềng răng thưa bằng khay nhựa Invisalign với nhiều ưu điểm vượt trội đang là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay đối với tình trạng răng thưa và nhiều tình trạng khác. Với hệ thống máng nắn chỉnh trong suốt áp vào răng với tính chất siêu đàn hồi giúp răng di chuyển về gần nhau mà vẫn giữ được thẩm mỹ trong suốt thời gian điều trị.  

Những điều cần lưu ý khi niềng răng thưa

Khi thực hiện niềng răng thưa, để tránh phát sinh nguy cơ bong tuột mắc cài và bị thức ăn bám dính  vào mắc cài, tốt nhất chỉ nên ăn những món mềm, lỏng như cháo, súp, món hầm, hoa quả đã qua chế biến. Hãy cũng cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể bằng những món ăn giàu chất dinh dưỡng và thay đổi hàng ngày để tránh chán ngán nhé!

Về vấn đề kiêng kỵ, bạn không ăn những đồ ăn cứng, dẻo dễ dính vào răng và quá dai là được. Bởi những đồ ăn này thường cần dùng đến nhiều lực nhai, co kéo dễ khiến răng di chuyển sai khác và trường hợp bung tuột mắc cài có thể xảy ra. Khi gặp các vấn đề trở ngại trong quá trình niềng răng, bạn nên tìm gặp nha sĩ để kịp thời khắc phục.

Bài viết trích nguồn tại: https://phauthuattaonucuoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget