Cách chăm sóc răng miệng sau khi cắt lợi trùm

Cắt lợi trùm bao lâu thì khỏi thưa bác sĩ? Tôi bị viêm lợi trùm đã mấy ngày nay, mặc dù có uống thuốc giảm sưng viêm nhưng vẫn không giảm được cơn đau nhức. Tôi rất lo lắng về tình trạng này khi lợi ngày càng sưng to và các cơn đau tăng dần. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi. Cảm ơn nhiều ạ. (Trung Quân- Đà Nẵng)
Trả lời:

Chào bạn Trung Quân,
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng khi gửi thắc mắc về cho chúng tôi giải đáp. Không chỉ riêng bạn, đã có rất nhiều bệnh nhân cũng băn khoăn về viêm lợi trùm cũng như cắt lợi trùm bao lâu thì khỏi. Chúng tôi xin được giải đáp cho bạn và mọi người như sau:

---Có thể bạn quan tâm: trồng răng hàm giá bao nhiêu tiền

Thông tin cần biết về viêm lợi trùm
Viêm lợi trùm là hiện tượng xảy ra phổ biến khi mọc răng khôn. Khi chiếc răng khôn cưới cùng mọc lên và mọc tại vị trí cuối hàm thì nó không đủ vị trí để mọc. Ngoài ra, viêm lợi trùm còn có thể do vi khuẩn xâm nhập và gây kích ứng các mô mềm quanh lợi. Vì thế xảy ra hiện tượng lợi trùm răng khôn, gây viêm nhiễm nướu, sưng tấy và đau nhức.

Viêm lợi trùm có mủ

Thông thường, khi bị viêm lợi trùm, bác sĩ sẽ chỉ định cắt lợi trùm để răng có thể mọc bình thường, giải quyết được tình trạng đau nhức răng và viêm nướu lợi. Thực tế, cắt lợi trùm bao lâu thì khỏi chỉ là một tiểu phẫu nhỏ, không đòi hỏi kỹ thuật quá cao. Cắt lợi trùm là việc loại bỏ phần lợi thừa trùm lên răng, khiến răng không thể trồi lên được. 

Cắt lợi trùm sẽ không gây ra bất kì nguy hiểm nào cho bệnh nhân nếu được thực hiện đúng kĩ thuật với bác sĩ có kinh nghiệm cao, tay nghề giỏi. Vì vậy, hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện cắt lợi trùm một cách an toàn và hạn chế được các biến chứng nguy hiểm.

Nếu bạn đang bị lợi trùm răng khôn thì nên đến bác sĩ để chữa trị kịp thời, thời gian bệnh kéo dài có thể gây ra những nguy hiểm đến với sức khoẻ và hàm răng như sâu răng, viêm nha chu, tụt lợi, viêm nướu,…thậm chí có thể làm răng lung lay và mất răng.

Cắt lợi trùm bao lâu thì khỏi?
Cắt lợi trùm răng khôn là tiểu phẫu nhỏ, vì thế thời gian thực hiện nhanh chóng và thời gian lành vết thương cũng rất nhanh. Thông thường, bạn sẽ cần từ 1 đến 2 tuần để vết thương hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, thời gian này đôi khi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cách chăm sóc răng miệng và cơ địa của mỗi người.

Cắt lợi trùm bao lâu thì khỏi phụ thuộc vào cơ địa mỗi người, có những người mất ít nhất 2 tuần để lành thương nhưng cũng có người mất thời gian ít hơn hoặc dài hơn 2 tuần. Cách chăm sóc răng miệng cũng quyết định đến việc vết thương lành nhanh hay chậm. Nếu không đảm bảo được chế độ ăn uống cùng vệ sinh răng miệng kém sẽ làm vết thương bị viêm nhiễm nặng hơn. 

Cách chăm sóc răng miệng sau khi cắt lợi trùm
Vì thời gian cắt lợi trùm bao lâu thì khỏi phụ thuộc nhiều vào chế độ chăm sóc răng miệng, nên bạn hãy chú ý một số điều sau:

- Uống thuốc kháng sinh và giảm đau theo chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý uống thuốc thêm liều hoặc dùng song song với các loại thuốc khác. Sau 24 giờ kể từ khi cắt lợi trùm, không nên đánh răng hoặc súc miệng.

- Chỉ ăn những thực phẩm mềm, lỏng như cháo, súp,…và các loại rau quả bổ sung dưỡng chất cần thiết trong thời gian vết thương lành. Tránh ăn đồ quá cay hoặc quá nóng có thể khiến vết thương lở loét viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

Bạn Trung Quân thân mến, với những chia sẻ về cắt lợi trùm bao lâu thì khỏi ở trên, hi vọng bạn đã có câu trả lời thoả đáng nhất. Với trường hợp của bạn, tốt nhất bạn nên đến ngay địa chỉ nha khoa để bác sĩ thăm khám và chữa trị viêm lợi trùm càng sớm càng tốt.
Bài viết trích nguồn tại: dephoanhaonhonangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget