Trị thâm mụn hiệu quả trong 1 tuần tin được không?

Trị thâm mụn hiệu quả trong 1 tuần chính là phương pháp làm đẹp hiện được rất nhiều người ưa chuộng trong thời gian gần đây. Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để tìm ra biện pháp nào thực sự phù hợp với mình. 

Hướng dẫn trị thâm mụn hiệu quả trong 1 tuần 

Mặt nạ khoai tây và sữa chua 

Chuẩn bị ½ củ khoai tây gọt vỏ và thái thành lát mỏng đem hấp chín. Tiếp đến chờ cho khoai chín rồi đem bỏ vào 1 cái chén sạch và nghiền nát trộn đều với một ít sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp sền sệt. 

Bôi hết hỗn hợp này lên khắp da mặt và nằm thư giãn khoảng 20 phút chờ mặt nạ khô rồi rửa mặt lại với nước ấm. Nên thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt được kết quả trị mụn nhanh. 

Trị thâm mụn hiệu quả trong 1 tuần tin được không?-1
Mặt nạ khoai tây và sữa chua không đường*

Cách trị mụn này mặc dù đơn giản nhưng hiệu quả đạt được lại rất cao. Nhưng nên kiên trì thực hiện để có một làn da láng mịn và trắng sáng nhé. 

Mặt nạ tỏi 

Tỏi được biết đến là nguyên liệu có khả năng trị thâm hiệu quả. 3 hoạt chất chính là allicin, liallyl sulfide và ajoene có công dụng trị mụn và xóa vết thâm hiệu quả. Với cách thực hiện như sau: 

Bạn lấy 3-5 tép tỏi tươi đem rửa sạch và cho vào bát giã nát. Cho thêm một ít nước sạch rồi chắt lấy nước cốt. Đem nước cốt này thoa lên vùng da bị mụn khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch từ 2-3 lần/tuần. 

Những vết mụn thâm đáng ghét sẽ bị đánh bay một cách nhanh chóng nhất. 

Dùng nước cốt chanh trị mụn thâm 

Thành phần axit tự nhiên có trong chanh chính là thần dược đánh bay mọi vết thâm nám trên da an toàn nhất. Bạn chỉ cần chọn một quả chanh tươi vắt lấy 1-2 thìa nước cốt chanh. Bôi nước cốt chanh lên vùng da có vết thâm và rửa lại với nước sạch khoảng 15-20 phút. Nên nhớ rằng dưỡng ẩm sau khi dùng nước cốt chanh để tránh da bị khô. 

Mặt nạ cam, yến mạch và sữa chua 

Các nguyên liệu này khi kết hợp với nhau sẽ mang lại rất nhiều hiệu quả như làm sáng da vùng bị thâm, da mịn màng hơn và lỗ chân lông được thu nhỏ đáng kể. Vì cam có chất tẩy tự nhiên, bột yến mạch giúp dưỡng trắng da và sữa chua lại có khả năng cung cấp độ ẩm rất tốt cho da. Bạn chỉ cần trộn hết các nguyên liệu trên lại thành một hỗn hợp sệt và đăp lên da mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước ấm là được. 

Trị thâm mụn hiệu quả trong 1 tuần với bột nghệ 

Một trong số những nguyên liệu dùng để trị thâm thì chúng ta không thể nào bỏ qua nghệ. Xưa nay, nghệ được biết đến với tác dụng trị sẹo, mụn và được nhiều hãng dùng làm nguyên liệu để trị mụn. 

Có thể tham khảo 1 số cách sau đây:

Cách thứ 1: Dùng nghệ tươi bôi lên vùng da bị mụn thâm. Gọt hết vỏ nghệ rồi cắt mỏng thành từng miếng nhỏ đắp trực tiếp lên vùng da bị sẹo. Để như vậy qua đêm và sáng rửa lại với nước sạch. 

Trị thâm mụn hiệu quả trong 1 tuần tin được không?-2
Gừng là nguyên liệu trị thâm mụn hiệu quả*

Cách thứ 2: Dùng tinh bột nghệ xay sẵn hoặc tự xay nghệ rồi phơi khô để lấy bột. Trộn với nước hoặc sữa tươi, mật ong tạo thành hỗn hợp sệt. Tiếp đến đắp trực tiếp lên mặt. Để khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch. 

Dùng gừng trị thâm mụn 

Gừng có tính sát khuẩn rất cao hơn nữa lại còn vị cay nồng nên rất thích hợp cho việc trị thâm mụn hiệu quả. 

Muốn trị thâm mụn hiệu quả trong 1 tuần thì không nên bỏ qua nguyên liệu này. Chỉ cần thái gừng thành lát mỏng rồi chà nhẹ lên vùng da bị mụn khoảng 10 phút, làm ngày khoảng 3 lần thì những nốt mụn thâm sẽ được đánh bay.

NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget