Ưu điểm và hạn chế của phương pháp làm cầu răng

Làm câu răng hiện nay được nhiều người quan tâm đến, phương pháp này khắc phục khuyết điểm mất răng hiệu quả. trồng răng hàm implant được thực hiện như thế nào thưa bác sĩ?

Ưu điểm của phương pháp làm cầu răng là gì?

Nếu như với cấy ghép implant có thể khiến bạn còn lo ngại về sự xâm lấn đến xương răng khi trụ titan được cấy thẳng trực tiếp vào xương và cảm giác đau nhức cũng như cần thời gian để trụ răng có sự tương thích hợp toàn với răng thì phương pháp làm cầu răng lại có quy trình phục hình đơn giản hơn nhiều. Làm cầu răng chỉ cần mài hai cùi răng thật để làm một dải cầu răng chụp bọc lên trên và thường sau 2-3 lần hẹn là bạn có thể hoàn thành phục hình cho răng mất mà không gây đau nhức quá nhiều.
Ưu điểm và hạn chế của phương pháp làm cầu răng
Ưu điểm của phương pháp làm cầu răng
Cũng cần phải tính toàn đến mức chi phí cho mỗi phương pháp trồng răng giả. Sở dĩ cầu răng tuy là phương pháp cổ điển nhưng vẫn được nhiều người sử dụng là bởi mức chi phí làm cầu răng khá hợp lý so với mức thu nhập trung bình của người dân. Chỉ mất một vài triệu để phục hình cho răng mất bằng cầu răng nhưng nếu thực hiện với cấy ghép thì ít nhất mức chi phí cũng rơi vào khoảng chục triệu cho một răng, đây được coi là mức giá khá cao và không phải ai cũng có thể đáp ứng được.

Nhược điểm hạn chế của phương pháp làm cầu răng là gì?

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì phương pháp làm cầu răng cũng có những hạn chế vốn có. Tuy không cần phải khoan xương để đặt trụ như làm implant nhưng quá trình mài cùi răng ít nhiều có thể gây ê buốt, đau nhức cho bệnh nhân. Chưa kể đến việc phần cầu răng chỉ có ý nghĩa chụp bọc lên trên mà không cấy ghép vào xương, do đó sau một thời gian phục hình có thể dẫn tới tình trạng tiêu xương, hô móm răng. Phần răng mài cùi để đặt chụp sứ cần có độ cứng chắc cao, không có bệnh lý, một khi hai răng này suy yếu thì toàn bộ chức năng của cầu răng cũng suy giảm theo. Cũng có nhiều trường hợp phần cầu răng phục hình bị hở dẫn tới việc thức ăn giắt vào và là nơi lưu trú của các vi khuẩn gây bệnh.
Tất nhiên phục hình với phương pháp làm cầu răng thường có độ bền không cao như cấy ghép implant và sau một thời gian có thể suy giảm chức năng ăn nhai và phục hình trở lại. Bên cạnh đó, nếu tính mức chi phí thì làm cầu răng cũng không rẻ hơn implant là bao nhiêu. Mỗi một cầu răng ít nhất cần làm 3 răng sứ, giả sử như bạn mất nhiều răng trên hàm thì mức chi phí cho phương pháp này cũng khá cao.
Trên đây là một số những ưu điểm và hạn chế đặc thù của phương pháp làm cầu răng. Tùy thuộc vào tình trạng răng miệng thực tế cũng như khả năng tài chính của bạn mà có thể chọn cho mình một phương pháp phù hợp nhất. Nếu bạn quyết định trung thành với cầu răng thì Nha khoa Đăng Lưu khuyên bạn nên thực hiện với công nghệ Nano Shining 5S hiện đại nhất Hoa Kỳ hiện nay.
TG: Trang

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget