Khắc phục răng mọc lệch vào trong

Răng mọc lệch vào trong là tình trạng răng mọc không theo phương thẳng đứng sát khít với các răng trên cung hàm. Không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động ăn nhai, sức khỏe răng miệng mà răng mọc lệch lạc còn làm giảm thẩm mỹ khuôn mặt trầm trọng. Vậy khắc phục tình trạng này thế nào nhanh chóng và tiết kiệm nhất? niềng răng thưa giá bao nhiêu?

Giải quyết răng mọc lệch vào trong
Giải quyết răng mọc lệch vào trong
Nguyên nhân răng mọc lệch vào trong


Có 4 nguyên nhân khiến răng mọc vào trong là:

- Do di truyền, bẩm sinh: 73% tường hợp răng mọc lệch vào trong là do bẩm sinh, di tuyền. Khi xương hàm phát triển không đều, xương hàm nhỏ trong khi răng lại lớn nên sẽ gây ra hiện tượng răng mọc chen chúc, đè lên nhau và buộc phải ép lệch vào trong hoặc ra ngoài. Với những răng nhỏ, mỏng như răng cửa thì nguy cơ bị xô đẩy là rất cao. 

>>Xem thêm: niềng răng thẩm mỹ có tốt không

- Thói quen xấu từ nhỏ: những thói quen như mút ngón tay, đẩy lưỡi, mút môi, nghiến răng,...từ nhỏ diễn ra trong một thời gian dài, dẫn đến tình trạng răng bị xô lệch vào trong.

- Chế độ dinh dưỡng ở độ tuổi tường thành không hợp lý: trong độ tuổi xương phát triển nếu chế độ dinh dưỡng thiếu protid, lipid, glucid, canxi,...sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc xương, khiến xương hàm không phát triển hoàn thiện, không tương đồng với cấu trúc hàm, dẫn đến răng bị chen lấn trên xương hàm.

- Mất răng không hồi phục sớm: khi răng bị mất sẽ tạo nên các khoảng trống và từ đó dẫn đến các răng bị di chuyển, thậm chí di chuyển vào trong gây ra răng mọc lệch vào trong.


Răng mọc lệch vào trong nên khắc phục như thế nào?



Niềng răng thẩm mỹ


Là phương pháp dùng khí cụ chỉnh nha kết hợp với đeo mắc cài niềng răng để di chuyển các răng về vị trí trên cung hàm một cách chuẩn xác. Tuy nhiên, sẽ tùy vào nguyên nhân gây ra răng mọc lệch vào trong mà bác sĩ sẽ có hướng điều trị để chỉ di chuyển những răng bị lệch lạc hoặc di chuyển toàn hàm.

Sau khi chỉnh nha, các răng sẽ đều đặn, khỏe mạnh bình thường và có thể tồn tại vĩnh viễn, không ảnh hưởng đến các răng khác và sức khỏe răng miệng. Hiện nay có rất nhiều loại mắc cài niềng răng thẩm mỹ cao như mắc cài mặt lưỡi, mắc cài sứ hoặc mắc cài trong suốt. Tùy vào mỗi loại mắc cài mà sẽ có ưu điểm và giá tiền khác nhau, tuy nhiên điểm chung vẫn là có tính thẩm mỹ, người khác sẽ khó nhận ra bạn đang đeo mắc cài.

Thời gian niềng răng chỉnh răng mọc lệch vào trong tùy thuộc vào độ tuổi của bệnh nhân, kỹ thuật thực hiện, tình trạng mọc lệch của răng và loại mắc cài mà bạn chọn.


Bọc răng sứ


Đối với các trường hợp răng mọc lệch ở mức độ nhẹ, nếu bạn muốn nhanh chóng có hàm răng đều đẹp thì bọc răng sứ là phương pháp phù hợp nhất. Bọc răng sứ sẽ khắc phục được nhuwocj điểm răng thưa, hô móm nhẹ, răng lệch lạc, nhiễm màu hay răng gãy vỡ.

Với răng mọc lệch vào trong, bác sĩ sẽ tiến hành mài bớt phần thân răng bị mọc lệch, sau đó bọc mão sứ thẩm mỹ lên trên phần răng đã mài để thay đổi hình thể, kích thước của răng mọc lệch. Mão sứ này là mão sứ kim loại hoặc mão sứ toàn sứ tùy vào sự lưa chọn của bệnh nhân, được chế tác chuẩn khớp với mô răng thật đã mài. 

Bọc răng sứ sẽ giúp cho răng mọc lệch sẽ đều đặn hơn, có màu sắc giống với răng thật nên bạn sẽ không cần lo lắng về tính thẩm mỹ. Thời gian hoàn thành từ 2-4 ngày hoặc 1 tuần, có thể có tuổi thọ lên đến 20 năm nếu biết cách chăm sóc tốt.

Cho dù lựa chọn phương pháp khắc phục răng mọc lệch vào trong nào cũng đều mang lại hiệu quả như mong đợi. Bạn hãy chọn nha khoa uy tín để thực hiện an toàn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nhakhoarangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget