Niềng răng trẻ em khi nào?

Bạn muốn chỉnh nha niềng răng cho con mình để ngăn chặn những lệch lạc về răng có thể ảnh hưởng rất lớn đến vẻ thẩm mỹ hàm răng của bé sau này? Nhưng khi nào niềng răng cho trẻ em là thích hợp nhất? Không phải ai cũng biết, bài viết này cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn 

Niềng răng trẻ em khi nào?

Khuyết điểm răng lệch lạc, răng hô móm ở trẻ nếu không được khắc phục sẽ mất tính thẩm mỹ. Làm sao để khắc phục được khuyết điểm này là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến.

Phương pháp niềng răng trẻ em ra đời được xem là một trong những giải pháp tối ưu khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm trên. Trước khi thực hiện sẽ được các bác sĩ tiến hành thăm khám, sau đó tư vấn phương pháp khắc phục phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Giai đoạn trẻ từ 6-12 tuổi là thời điểm chỉnh nha thích hợp nhất. Chỉnh nha niềng răng cho trẻ em giai đoạn này giúp điều chỉnh hiệu quả những lệch lạc hiện tại và xếp chỗ để răng vĩnh viễn mọc lên đúng vị trí. Vì xương hàm của trẻ phát triển tương đối ổn định nên thích hợp cho việc điều chỉnh những sai lệch và giúp cho quá trình điều trị sau này được nhanh hơn.

Quy trình thực hiện niềng răng trẻ em

Thực hiện niềng răng lệch lạc trẻ em tại Nha khoa Đăng Lưu được tiến hành thực hiện tuần tự theo các bước như sau:

                                   Niềng răng trẻ em khi nào?v

Bước 1: Thăm khám cho khách hàng

Trước tiên trẻ sẽ được các bác sĩ thăm khám tình trạng khuyết điểm. Sau đó, tiến hành tư vấn cho khách hàng phương pháp khắc phục hiệu quả. Đồng thời, hỗ trợ giải đáp thêm một số thông tin liên quan đến phương pháp này.

Bước 2: Chụp hình x - quang

Hình x - quang để thấy rõ được tình trạng khuyết điểm, sau đó lên kế hoạch niềng răng cụ thể cho từng khách hàng.

Bước 3: Tiến hành lập khay niềng răng

Tùy vào từng khuyết điểm của khách hàng, các bác sĩ sẽ xây dựng và lập khay niềng răng phù hợp. Nhằm điều chỉnh răng về những vị trí như ý muốn. 

Bước 4: Gắn mắc cài niềng răng

Bước này được diễn ra trong phòng vô trùng khép kín. Mất khoảng 45 - 60 phút thực hiện bước này. Các bác sĩ sẽ tỉ mỉ gắn mắc cài bằng những dụng cụ y khoa chuyên dụng.

Bước 5: Hẹn lịch tái khám cho khách hàng

Kết thúc quá trình thực hiện bác sĩ sẽ hỗ trợ tư vấn cách chăm sóc răng miệng tại nhà và hẹn lịch tái khám.

Đôi khi sự phát triển của xương hàm không tương quan với sự phát triển của răng, có thể xương hàm phát triển quá nhanh tạo ra hô móm khi răng vĩnh viễn chưa thay xong. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần lưu ý để có thể can thiệp một cách kịp thời.

Bài viết được trích nguồn từ: https://bocrangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget