Răng khôn bị lợi trùm do đâu

Viêm lợi trùm là tình trạng thường xảy ra trong giai đoạn mọc răng khôn khiến người bệnh đau đớn, khó chịu, mệt mỏi, thậm chí sốt vài ngày đến 1 tuần.

Ở tuổi vị thành niên, bạn có thể nhận thấy sự xuất hiện của răng hàm thứ 3 hay còn gọi là răng khôn. Người bình thường có 4 răng khôn, niềng răng mặt trong có đau không hai ở hàm trên và hai ở hàm dưới, nhưng một số người có ít hơn hoặc thậm chí không có chiếc nào.

Răng khôn bị lợi trùm do đâu?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm, không đóng vai trò và nhiệm vụ gì trong cung hàm mà còn gây ra rất nhiều phiền toái cho khổ chủ của nó. Vì mọc cuối cùng khi các răng khác đã ổn định vị trí nên răng khôn thường mọc lệch, mọc ngầm, đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng răng khôn bị lợi trùm. Viêm lợi trùm nếu không được khắc phục ngay sẽ dẫn đến một số hệ lụy nghiêm trọng như viêm lợi trùm mãn tính, viêm tủy, ảnh hưởng đến các răng hàm bên cạnh. Nên tiến hành bọc răng sứ ở đâu tốt nhất?

Dấu hiệu nhận biết viêm lợi trùm răng khôn là phần lợi của người bệnh bị sưng, có màu đỏ và đau nhức. Người bệnh sẽ gặp khó khăn trong việc ăn uống, giao tiếp, ngay cả khi há miệng. 

Viêm lợi trùm gây đau nhức, khiến bạn gặp khó khăn trong việc về sinh răng miệng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý như sâu răng khôn, gây đau nhức dữ dội.
Răng khôn bị lợi trùm do đâu

Cách điều trị răng khôn bị lợi trùm

Khi bị viêm lợi trùm răng khôn, cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tùy vào tình trạng răng miệng mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả. 

Cắt lợi trùm

Phương pháp cắt lợi trùm được áp dụng khi răng khôn mọc bình thường, thẳng với cung hàm. Bác sĩ cắt bỏ phần mô lợi này đi, tạo sự trống trải, thoải mái để răng khôn tiếp tục mọc lên bình thường.

Nhổ răng khôn

Thông thường, trong các trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm thì nên tiến hành nhổ bỏ răng khôn để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm. Đây là cách chấm dứt tình trạng viêm lợi trùm cũng như bảo vệ các răng bên cạnh.

Điều trị viêm lợi trùm răng khôn nên thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn và hiệu quả, không gây ra biến chứng. Nha khoa cần có đội ngũ bác sĩ giỏi, cơ sở kỹ thuật hiện đại, ứng dụng công nghệ tiên tiến.

Bài viết trích nguồn tại: https://ttsuckhoechomoinha.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget