Giảm đau răng sâu tại nhà

Người bị đau răng sâu phải làm thế nào? Những vấn đề nên chú ý khi răng bắt đầu có dấu hiệu bị sâu? Làm thế nào để giải quyết cơn đau khi răng bị sâu? có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không? Đừng bỏ qua bất kỳ chi tiết nào dưới đây, nó có thể là giải pháp giúp bạn điều trị răng miệng hiệu quả!

Đau răng sâu nên làm gì?
Đau răng sâu nên làm gì?
Giảm đau răng sâu tại nhà bằng dân gian

Với những trường hợp đau răng sâu nhẹ thì bạn có thể sử dụng một số cách giảm đau ngay tại nhà từ những nguyên liệu dễ kiếm như:

- Súc miệng bằng nước muối: Nguyên nhân gây sâu răng thường là do tình trạng viêm nhiễm phần chân răng hoặc phần tủy. Vì vậy, làm sạch khoang miệng là điều cần thiết. Muối có tính sát khuẩn cao, giảm viêm nhiễm nhanh, nếu thấy đau nhức hãy pha nước muối ấm và súc miệng thường xuyên trong ngày. Tình trạng viêm nhiễm và cơn đau sẽ giảm nhanh chóng. 

- Súc miệng bằng rượu cau: Đau răng sâu nên làm gì, nếu còn băn khoăn thì hãy áp dụng ngay cáy này. Rượu cau vừa có thể kháng viêm, vừa là một liều thuốc tê nhẹ giúp tình trạng đau nhức răng giảm nhanh. Sau khi chải răng xong, hãy ngậm rượu cau trong 5-7 phút rồi súc miệng. Không ăn uống bất kỳ thực phẩm nào sau đó trong 30 phút. 

- Gừng: Được xem là nguyên liệu có tính kháng khuẩn, giảm viêm cao. Với tinh chất cay nồng, gừng sẽ giúp làm giảm cơn nhức răng sâu nhanh chóng. Sau khi súc miệng bằng nước muối, bạn dùng một ít gừng giã nhuyễn đắp lên vị trí răng sâu trong khoảng 5 phút. Lặp lại 2 – 3 lần liên tục, sẽ thấy dễ chịu hơn và tình trạng nhức răng sâu cũng giảm.

Chữa đau răng sâu hiệu quả tại nha khoa

Nếu tình trạng đau nhức kéo dài, thậm chí đau buốt đến tận óc, phát sốt thì tốt nhất nên đến nha khoa để khám. Những cách giảm đau răng sâu nên làm gì tại nhà chỉ có công dụng với trường hợp nhẹ, sâu răng mới chớm. Đối với trường hợp nặng, đã lây lan đến tủy sẽ không có tác dụng gì. 

Tại nha khoa, tùy vào mức độ sâu răng, viêm nhiễm đến đâu mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp như:

- Trám răng sâu: Khi mô răng chưa bị tổn thương nặng, bác sĩ có thể làm sạch và hàn trám lỗ sâu. Phương pháp chữa sâu răng này rất phổ biến, thời gian thực hiện nhanh chóng và có chi phí thấp. Bác sĩ nạo sạch các mô răng tổn thương, sau đó đổ vật liệu nha khoa vào và trám bít lỗ sâu, cuối cùng là dùng tia laser hóa cứng vết trám lại.

- Điều trị tủy: Khi tình trạng viêm nặng, vỏ răng bị tổn thương và hư hại nhiều, sẽ điều trị tủy và bọc răng sứ. Bác sĩ cũng nạo sạch vết sâu, sau đó mài cùi mô răng, lấy dấu hàm để chế tác mão sứ phù hợp. Gắn mão sứ lên cùi răng đã mài để bảo vệ mô răng, ngăn chặn sự tấn công trở lại của vi khuẩn. 

Đau răng sâu nên làm gì cần phải thực hiện sau khi đã xác định chính xác mức độ của bệnh. Không nên sử dụng thuốc giảm đau khi chưa có chỉ định của bác sĩ cũng như không ủ bệnh quá lâu. Điều này có thể khiến quá trình điều trị gặp khó khăn hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nucuoitutin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget