Cách vệ sinh cầu răng sứ theo hướng dẫn của nha sĩ

Cách vệ sinh cầu răng sứ như thế nào để làm tăng tuổi thọ sử dụng là vấn đề được khá nhiều người quan tâm hiện nay. Cầu răng được biết đến là phương pháp phục hình răng giúp khắc phục tốt tình trạng mất răng rất hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé.

Cầu răng sứ là gì?

Cầu răng sứ được ứng dụng trong trường hợp cần thay thế một hoặc 2 răng bị mất, bằng cách bắt cầu 2 bên giữa những răng bị mất. Cầu răng sứ bao gồm 2 mão răng được gắn vào 2 đầu khoảng mất răng, và 1 hoặc 2 răng giả ( tùy thuộc số lượng răng mất) nằm ở giữa 2 mão răng này. Trong đó, 2 chiếc răng khỏe mạnh hai bên được mài cùi, sau đó gắn mão răng lên và đảm nhiệm vị trí làm trụ đỡ.

Cách vệ sinh cầu răng sứ theo hướng dẫn của nha sĩ-1
Cầu răng sứ có khả năng phục hình răng bị mất*

Cũng giống như mão sứ, hiện nay có rất nhiều vật liệu làm cầu răng, như titan, kim loại, zirconia, cercon, diamond, emax... Tùy theo vị trí răng đã mất, nhu cầu, điều kiện tài chính, tình trạng răng miệng của bạn mà các bác sĩ sẽ tư vấn loại phù hợp. Những dòng toàn sứ như zirconia, cercon, diamond, emax có tính thẩm mỹ cao, bền chắc. Còn răng titan, kim loại có giá tiền thấp, tiết kiệm chi phí.

Ưu điểm của cầu răng sứ

Thẩm mỹ cao, cải thiện ăn nhai tốt

Khi phục hình răng bằng cầu răng sứ, phần mão sứ sẽ được gắn cố định và chắc chắn trên răng, nên bạn có thể thoải mái ăn nhai mà không lo răng bị chênh hay lệch lạc. Bên cạnh đó, màu sắc, độ bóng, kích thước của răng cũng được thiết kế giống hệt như răng thật, vì vậy sau khi thực hiện phương pháp này, bạn vẫn có thể yên tâm sở hữu chiếc răng mới đẹp tự nhiên và hài hòa với các răng khác trên khuôn hàm.

Thực hiện nhanh chóng và duy trì hiệu quả lâu dài

So với cấy ghép implant thì cầu răng sứ có thời gian thực hiện nhanh hơn, chỉ mất khoảng từ 1 - 2 lần là hoàn thành. Ngoài ra, răng sứ sau phục hình cũng có tuổi thọ rất cao, thậm chí lên tới 20 năm nếu biết cách vệ sinh cầu răng sứ và bảo vệ đúng cách.

Tiết kiệm chi phí

Cầu răng sứ có thể phục hình cùng lúc từ 3 - 4 răng mà không cần đặt trụ titan nên được đánh giá cao về mặt tài chính, tiết kiệm chi phí phục hình. Đây cũng là ưu điểm khiến nhiều người lựa chọn thực hiện dịch vụ này như là một giải pháp tối ưu trong trồng lại răng bị mất.

Cách vệ sinh cầu răng sứ theo hướng dẫn của nha sĩ

- Vì là răng giả nên bạn cần phải cẩn thận trong ăn nhai, lựa chọn thức ăn và cách thức vệ sinh răng. Sử dụng những thức ăn mềm, tránh nhai cắn các vật cứng, dai là điều cần lưu ý.

- Tránh sử dụng những loại thức ăn nhiều màu như: cà phê, nước trà, socola…gây xỉn màu răng.

Cách vệ sinh cầu răng sứ theo hướng dẫn của nha sĩ-2
Tuổi thọ sử dụng tăng cao nếu biết cách vệ sinh cầu răng sứ*

- Chải răng sau khi ăn và trước khi đi ngủ quanh cầu răng với bàn chải mềm, đặc biệt ở vị trí cầu răng tiếp xúc trụ răng. Ở vùng này vi khuẩn có thể gây sâu răng và bệnh nha chu. Có thể dùng bàn chải máy để làm sạch vùng này. Làm sạch cả vùng trên lẫn dưới cầu răng, nhất là vùng dưới ít nhất 1-2 lần/ngày. Dùng bàn chải chuyên biệt để lấy đi mảng bám.

- Tăm nước (máy phun tia nước làm sạch răng) dùng kết hợp với dung dịch kháng khuẩn để giữ sạch khu vực cầu răng.

- Súc miệng với nước súc miệng có fluor trước khi đi ngủ, súc miệng ít nhất là 1 phút, không nuốt nước súc miệng và không uống hoặc ăn thứ gì trong vòng 30 phút.

- Cứ mỗi 6 tháng, hãy đến phòng nha khoa để tái đánh giá tình trạng sức khỏe răng miệng một lần.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về các cách vệ sinh cầu răng sứ. Hi vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những ưu điểm nổi bật của phương pháp và biết chăm sóc răng miệng đúng cách sau làm cầu răng sứ.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget