Người bị răng thưa phải làm sao mới đẹp?

Răng thưa phải làm sao? Răng thưa không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến thức ăn dễ mắc vào kẽ thưa, lâu ngày gây nên nhiều bệnh lý răng miệng. Chính vì vậy mà nhiều phương pháp khắc phục răng thưa đã ra đời, giúp hàm răng đều đặn, thẩm mỹ hơn. 

Răng thưa phải làm sao?

Răng thưa là tình trạng răn mọc lệch lạc, do nhiều nguyên nhân như răng mọc thưa, cung hàm quá rộng, răng ngắn và nhỏ. Dù răng thưa do đâu thì người bệnh vẫn thiếu tự tin khi giao tiếp, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Vậy, răng thưa phải làm sao?

Hiện nay, có 3 phương pháp khắc phục răng thưa phổ biến như sau:

Trám răng

Khi tình trạng răng thưa nhẹ, hở kẽ ít có thể áp dụng trám răng hiệu quả. Dùng miếng trám nhân tạo gắn lên răng nhằm mục đích gia tăng chiều ngang cho thân răng, giúp răng sát khít với nhau. Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ cần một lần hẹn nha sỹ trong khoảng 30 – 40 phút là hoàn tất được quy trình. Mặc khác, giá thành của phương pháp này không cao nên có thể tiết kiệm tối đa chi phí.

Tuy nhiên, trám răng không có tính thẩm mỹ cao, chất trám dễ nhận thấy bằng mắt thường nên người đối diện sẽ dễ nhận ra. Độ bền của miếng trám chỉ tồn tại khoảng 1-2 năm, thậm chí là vài tháng, sau khoảng thời gian này, khi ăn nhai miếng trám rất dễ bị bong bật, mẻ vỡ. Áp dụng niềng răng trẻ em giá bao nhiêu tiền là được?
Người bị răng thưa phải làm sao mới đẹp?-1
Răng thưa khiến tính thẩm mỹ giảm sút*

Bọc răng sứ

Bác sĩ sẽ tiến hành mài đi một phần của răng thật, sau đó dùng mão sứ tương thích để chụp lên trên cùi răng. Mão sứ được chế tác trùng khớp về hình dáng, kích thước cũng như màu sắc với răng thật nên duy trì thẩm mỹ cao. 

Với phương pháp này, bạn không còn lo lắng răng thưa phải làm sao nữa. Khi mà bọc răng sứ chỉnh sửa răng thưa tốt, vừa tạo hình được hình thể của răng, tạo giá trị gấp đôi cho hàm răng. Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ mất 2-3 lần hẹn bác sĩ là đã khắc phục nhược điểm răng thưa. Tuy nhiên, vì cần phải mài răng nên đòi hỏi bác sĩ có kỹ thuật cao mới hạn chế được xâm lấn đến răng thật quá mức.
Người bị răng thưa phải làm sao mới đẹp?-2
Niềng răng thưa hiệu quả cao*

Niềng răng

Niềng răng là cách làm răng thưa khít lại cổ điển nhưng duy trì hiệu quả lâu bền hiện nay. Phương pháp này sử dụng mắc cài cố định trên răng, sau đó tác động trên dây cung bằng lực nhẹ phù hợp, kéo các răng lại gần nhau hơn.

Kỹ thuật niềng răng giúp răng di chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, độ dịch chuyển rất nhỏ nên không gây cảm giác đau nhức nhiều. Kết quả sau niềng răng cũng có thể duy trì đến trọn đời, không cần người bệnh phải thực hiện lại nhiều lần như trám răng hay bọc răng sứ. 

Mặc dù vậy, niềng răng cần có thời gian dài mới có thể hoàn thành, người bệnh phải đeo mắc cài khoảng 1-2 năm mới có thể tháo nên sẽ gây nhiều bất tiện. Chi phí thực hiện cao nên bạn cần lưu ý để chuẩn bị. 

Với các phương pháp trên, tùy vào mức độ răng thưa của răng cũng như nhu cầu thẩm mỹ của người bệnh mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp. Nếu muốn có kết quả tốt, bạn nên cân nhắc phương pháp niềng răng thưa thay vì 2 phương pháp còn lại. Niềng răng cũng giải đáp tốt nhất thắc mắc răng thưa phải làm sao cho bạn. 

Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget