Cầu răng sứ có tác dụng gì?

Cầu răng sứ có tác dụng gì? có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không? Làm cầu răng sứ là một trong những kỹ thuật phục hình răng phổ biến hiện nay, được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, có thời gian thực hiện nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

Có bao nhiêu loại cầu răng sứ?
Có bao nhiêu loại cầu răng sứ?


Làm cầu răng sứ là gì?

Cầu răng sứ là kỹ thuật phục hình răng được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Cách làm này yêu cầu các nha sĩ gắn kết hai chiếc răng không hoàn chỉnh (có thể bị sứt, hoặc gãy…) với nhau qua một chiếc cầu.

Cấu tạo của cầu răng sứ bao gồm hai phần: 2 mão sứ và răng giả thay thế. Hiện nay, người ta đã thiết kế cầu răng với nhiều chất liệu khác nhau: sứ titan, sứ kim loại… Tùy theo từng chất liệu khác nhau, độ bền và đẹp của cầu răng sứ khác nhau.

Tin nha khoa: niềng răng có bị hóp má không


Có bao nhiêu loại cầu răng sứ?

Hiện nay, tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như vị trí mất răng, bác sĩ chỉ định nên lựa chọn loại cầu răng sứ phù hợp. Cầu răng sứ được chia thành 3 loại chính:


Cầu răng thông thường


Nhược điểm của loại cầu răng này không thể linh hoạt trong việc tháo lắp. Cầu thông thường chính là loại cầu cố định.

Đối với lắp cầu răng thông thường, các nha sĩ phải thật chính xác khi mài răng để đảm bảo sự an toàn và thẩm mỹ. Hai chiếc răng bên cạnh cũng được mài để đóng vai trò làm trụ cầu.\


Cầu dán


Ưu điểm của phương pháp này là không phải mài răng nhưng vẫn có thể phục hình cho răng. Cầu dán thường áp dụng để phục hình răng cửa.


Cầu ngắt lực


Định hình răng bằng cầu ngắt lực thường được áp dụng nếu răng không thẳng hàng và không cùng hướng. Phương pháp này là một trong những cách phục hình răng khó, do đó đòi hỏi những bác sĩ lâu năm trong nghề với bề dày kinh nghiệm thực hiện.

Trong trường hợp sử dụng cầu răng sứ có chất lượng cao, kỹ thuật chuẩn khoa học, tay nghề bác sĩ đáp ứng chuyên môn hiệu quả có thể duy trì tối đa tới hơn 20 năm, thậm chí lâu hơn. Mọi thắc mắc khác về dịch vụ bạn có thể liên hệ tới trung tâm nha khoa để được giải đáp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nhakhoadangluu1258.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget