Các phương pháp niềng răng nhanh hiện nay

Niềng răng nhanh bằng phương pháp nào là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Niềng răng được xem là phương pháp chỉnh nha giúp điều trị mọi khuyết điểm răng miệng như hô móm, lệch lạc, mọc thưa…Nhưng quá trình niềng răng thường mất nhiều thời gian và khiến mọi người e ngại khi có ý định thực hiện. 

Niềng răng là giải pháp sử dụng hệ thống các khí cụ chỉnh nha để tác động đưa răng về vị trí khớp cắn chuẩn để có hàm răng đẹp tự nhiên và giúp sức khỏe răng miệng tốt hơn. 

Các phương pháp niềng răng nhanh hiện nay-1
Niềng răng nhanh bằng phương pháp nào*

Các phương pháp niềng răng nhanh nhất bạn nên tham khảo 

Muốn biết thời gian niềng răng loại nào nhanh nhất hiện nay sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bởi vì mỗi người có một mức độ lệch lạc khác nhau, thời gian niềng răng cũng có thể khác khau nên rất khó đưa ra được liệu trình chính xác nhất. Hơn nữa, tay nghề của bác sĩ cũng như kỹ thuật niềng răng chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thời gian niềng răng nhanh hay dài. 

Hiện có 3 phương pháp chỉnh nha có hiệu quả điều trị cao và thời gian nhanh nhất, đó là: 

Niềng răng mắc cài truyền thống 

Niềng răng mắc cài truyền thống là phương pháp gắn cố định trên răng gồm loại mắc cài, dây cung và các khí cụ khác. Loại mắc cài truyền thống này có hiệu quả cao, thời gian chỉnh nha không dài, tùy thuộc vào tay nghề bác sĩ và loại mắc cài sử dụng. Tuy nhiên, mắc cài truyền thống có thiết kế góc cạnh nên dễ khi bị lực siết lớn có thể gây đau đớn, khó chịu khi mới đeo. 

Các phương pháp niềng răng nhanh hiện nay-2
Niềng răng mắc cài sứ tự buộc*

Mắc cài tự buộc 

Niềng răng nhanh với mắc cài tự buộc được thiết kế không khác so với mắc cài truyền thống nhưng nó có thêm sự cải tiến thêm chốt đóng để dây cung trượt tự do trong rãnh mắc cài. Vì thế mà mắc cài luôn giữ cố định không bong tuột và không ảnh hưởng đến việc di chuyển của răng. Mắc cài tự buộc tạo lực kéo ổn định và vô cùng hiệu quả, hơn nữa thời gian niềng răng cũng diễn ra tương đối nhanh. 

Khay niềng răng trong suốt 

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, sự ra đời của khay niềng răng trong suốt sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các phương pháp mắc cài truyền thống. Nhất là với thời gian chỉnh nha ngắn, màu sắc trong suốt nên giúp người bệnh tự tin và thoải mái hơn khi giao tiếp. Vì chi phí của phương pháp niềng răng này khá cao, nên nếu bạn có nhu cầu niềng răng thì có thể tham khảo gói niềng răng trả góp tphcm tại các nha khoa.

Kinh nghiệm niềng răng nhanh 

Thời gian niềng dài hay ngắn sẽ do độ tuổi quyết định. Niềng răng nhanh càng sớm thì việc điều chỉnh xương hàm và cung răng càng dễ dàng, dẫn đến thời gian niềng răng ngắn lại. Lứa tuổi phù hợp là từ 9 – 14 tuổi. Vì khi ấy các răng vĩnh viễn đã mọc đầy đủ và răng sữa bên trong dần bị thay thế. 

Các phương pháp niềng răng nhanh hiện nay-3
Niềng răng nhanh với khay niềng invisalign*

Quá trình gắn mắc cài có thể gây đau đớn, vướng víu mỗi khi ăn uống hoặc cảm thấy khó khăn khi nói cười nhưng bạn đừng quá lo lắng. Cảm giác này sẽ biến mất sau vài tuần khi khoang miệng quen dần với sự hiện diện của mắc cài. 

Nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ sau niềng răng để kết quả niềng răng đạt hiệu quả cao. Bạn có thể tìm hiểu thông tin trên mạng hoặc từ những người bạn đã từng niềng răng để học hỏi thêm kinh nghiệm, tránh cho việc bỡ ngỡ và khó chịu trong suốt thời gian chỉnh nha. 

Trên đây là những lời giải đáp mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn về vấn đề niềng răng nhanh. Mong rằng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về các phương pháp này và sớm tìm được một địa chỉ nha khoa uy tín cũng như lựa chọn cho mình phương pháp niềng răng thích hợp nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget