Cấy ghép implant có an toàn không?

Cấy ghép implant có an toàn không, răng sứ cao cấp giá bao nhiêu là mối bận tâm của nhiều người khi muốn điều trị bằng phương pháp này. Bởi khi cấy implant, bạn cần trải qua một cuộc tiểu phẫu nên những lo lắng này là hoàn toàn chính đáng.



Cấy ghép implant- Phục hình răng đã mất
Cấy ghép implant- Phục hình răng đã mất

Cấy ghép răng implant như thế nào?


Cấy ghép răng Implant có thể được coi là nha khoa phục hồi và đồng thời cũng có thể được coi là nha khoa thẩm mỹ. Trong rất nhiều trường hợp, Implant nha khoa là giải pháp duy nhất để phục hồi chức năng nhai và các cấu trúc nâng đỡ.

Bằng việc thay thế chân răng đã mất, ngoài việc đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ, Implant còn đáp ứng yêu cầu ăn nhai khỏe và bền như chân răng thật sự, giúp bệnh nhân có thể ăn bất kỳ thức ăn gì mà bệnh nhân muốn. Khi một răng bị nhổ bỏ, bệnh nhân có thể có 1 số lựa chọn để phục hồi lại răng đã mất, tuy nhiên không có giải pháp nào có độ bền và đáp ứng chức năng nhai tốt như Implant.

Tin nha khoa: niềng răng hô có đau không


Quy trình thực hiện cấy ghép răng implant


Khi đến với nha khoa chuyên nghiệp bạn được thực hiện quy trình cấy ghép răng Implant tuần tự các bước sau:

Bước 1: Khi bạn muốn cấy ghép răng Implant, bác sĩ khám và tư vấn cặn kẽ. Việc đánh giá một chiếc răng nên giữ lại hay phải nhổ hoặc thay thế bằng Implant phụ thuộc vào mức độ tổn thương của chiếc răng, cũng như nhằm mục đích giữ gìn và bảo tồn các răng thật còn lại.

Bước 2: Bác sĩ chụp toàn cảnh và cắt lớp để kiểm tra chiều cao và chiều rộng xương hàm của bạn, sau đó bác sĩ lên kế hoạch và chọn kích thước Implant phù hợp. Nếu thiếu xương thì phải cấy xương, nếu đủ xương thì bác sĩ chỉ việc chọn kích thước Implant và cấy vào.

Bước 3: Bước này rất quan trọng bởi vì khâu chuẩn bị ảnh hưởng gián tiếp đến chất lượng ca phẫu thuật cấy ghép. Phòng mổ, dụng cụ và trang thiết bị được vô trùng tuyệt đối. Về phía bệnh nhân phải chuẩn bị tâm lý thật thoải mái để quá trình cấy ghép không bị gián đoạn.

Bước 4: Bác sĩ gây tê tại vùng cần cấy ghép răng Implant để bệnh nhân không có cảm giác phải chịu đựng trong thời gian tiến hành.

Bước 5: Bác sĩ lật vạt, bóc tách niêm mạc bộc lộ xương. Sau đó tạo khoảng trống theo kích thước dựng sẵn. Tiếp đến, đưa Implant vào đúng vị trí. Đóng vạt lại (có trường hợp không cần tạo vạt).

Bước 6: Việc đặt trụ Implant vào xương hàm chỉ khoảng 10 phút cho 1 Implant. Khoảng một tuần sau cấy ghép, nướu răng xung quanh Implant của bạn lành, đây là thời điểm bạn nên quay lại để tái khám, cắt chỉ, chụp phim kiểm tra.

Bước 7: Sau khi chân răng Implant đã cố định vững chắc trong xương hàm thì bệnh nhân được lấy dấu hàm và chế tạo răng sứ tương ứng về màu sắc và độ cứng chắc không thua gì răng thật, thậm chí là hơn.

Cấy ghép răng Implant ở nha khoa hiện đại là bắt những ốc vít bằng kim loại đặc biệt hay nói đúng hơn là trụ Dental Implant bằng Titan đặt vào xương hàm nhằm thay thế cho 1 răng bị mất. Sau khi Implant được đặt vào vùng mất răng, xương tự bám vào vùng quanh thân Implant giúp nó dính chặt vào xương hàm.

Bài viết được trích nguồn tại: https://thammyvien3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget