Niềng răng bằng máng hiệu quả không?

Niềng răng bằng máng không chỉ đem đến cho bạn một hàm răng đều đẹp mà còn mang đến cho bạn sự tự tin và thoải mái trong suốt quá trình chỉnh nha. Hơn nữa, niềng răng bằng máng hay còn gọi là khay trong suốt còn có nhiều ưu điểm nổi bật. Niềng răng bằng máng hiệu quả không? niềng hai răng cửa giá bao nhiêu tiền? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Niềng răng bằng máng là gì?
Niềng răng bằng máng là gì?

Niềng răng bằng máng là gì?

Niềng răng bằng máng hay còn gọi là niềng răng bằng nhựa trong suốt. Bởi đúng như tên gọi, đây là phương pháp niềng răng mới, không sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung, thay vào đó là bộ khay được làm bằng nhựa dẻo trong suốt, có tính năng đàn hồi tác động lực lên răng, đưa răng di chuyển từ từ đến vị trí đều đặn trên cung hàm.

Tin nha khoa: có nên bọc răng sứ không

Niềng răng bằng máng hiệu quả không?

Tại các nha khoa hiện nay hầu hết đã áp dụng phương pháp niềng răng bằng máng để giúp người bệnh thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình. Hiệu quả của niềng răng này thường là:

- Được làm từ máng nhựa trong suốt, có hình dáng ôm sát răng thật nên có tính thẩm mỹ cao. Khi niềng răng, người bệnh có thể thoải mái giao tiếp mà không sợ bị lộ.

- Khay nhựa gắn lên răng sẽ chuyển răng một cách nhịp nhàng, lực kéo ổn định, từ từ di chuyển răng về vị trí mới. Nhờ vậy mà tạo cảm giác thoải mái hơn khi đeo niềng răng mắc cài, không gây đau nhức, khó chịu.

- Lực kéo ổn định, cấu tạo đặc biệt, giúp mang đến kết quả niềng răng nhanh chóng, sớm sắp xếp các răng lệch lạc về đúng vị trí. Qua hình ảnh không gian 3 chiều của phần mềm V Ceph 3D, bạn sẽ biết trước hình ảnh hàm răng của mình sau khi hoàn thành.

- Niềng răng bằng máng có thể tháo ra lắp vào dễ dàng nên việc ăn uống hàng ngày hay vệ sinh răng miệng không gặp bất kỳ trở ngại nào. 

- Chất liệu khay niềng an toàn, không kích ứng mô nướu răng, không bị tác động bởi vi khuẩn, axit và các chất hóa học. 

Quy trình niềng răng bằng máng 

Bước 1: Bác sĩ tiến hành thăm khám tình trạng răng miệng, sau đó chụp X-quang bằng phần mềm kỹ thuật số để xác định mức độ lệch lạc của răng. Tư vấn cho người bệnh phương pháp niềng răng thích hợp, thời gian thực hiện, chi phí phải trả,…

Bước 2: Dựa vào kết quả thăm khám, bác sĩ lập phác đồ điều trị, phác đồ này hiển thị rõ vị trí của răng, tỉ lệ, thời gian dịch chuyển, dự đoán kết quả cuối cùng bằng hình ảnh không gian 3 chiều.

Bước 3: Vệ sinh khoang miệng, lấy mẫu dấu hàm bằng công nghệ 3D hiện đại. Những số liệu này được đưa về phòng labo thiết kế máng niềng răng sát khít với cung hàm.

Bước 4: Quá trình đeo khay niềng sẽ được thực hiện tỉ mỉ, theo đúng kỹ thuật trong phòng khám vô trùng, giúp tạo lực kéo ổn định, nhanh chóng sắp xếp những răng lệch lạc về đúng vị trí trên cung hàm, không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Niềng răng bằng máng thực chất có quy trình thực hiện tương tự niềng răng mắc cài truyền thống, tuy nhiên thay vì dùng hệ thống mắc cài thì sẽ sử dụng khay niềng nhựa trong suốt, có thể tháo lắp linh hoạt. Hãy chọn một địa chỉ nha khoa tốt nhất, chất lượng nhất và có đội ngũ y bác sĩ giỏi nhất để chỉnh nha an toàn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangsu304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget