Răng bị thưa nguyên nhân do đâu?

Cải thiện tình trạng răng thưa cũng là một trong các bệnh lý thuộc về khớp cắn có tác động lớn đến tính thẩm mỹ. Bọc răng sứ là biện pháp chữa vấn đề răng thưa tốt hơn nhiều so với công nghệ hàn trám thẩm mỹ thông thường. Theo đó, bọc răng sứ có tác hại gì không sẽ căn cứ vào nhiều tác nhân. Một vài thông tin sau đây hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn một phương pháp phục hình cho răng thưa phù hợp.

Răng bị thưa nguyên nhân do đâu?

Khe hở giữa các răng xuất hiện khi có hiện tượng di chuyển răng (hậu quả của việc mất răng lâu ngày), do sự bất cân xứng giữa xương hàm & độ lớn của răng – răng quá nhỏ so với cung hàm hoặc do yếu tố bẩm sinh, thói quen thường ngày.


Răng thưa có thể do răng mọc lệch vị trí từ khi còn là răng sữa. Các răng mới mọc lên và phát triển ổn định bị ảnh hưởng bởi cấu trúc răng trước đó khiến cho hàm răng không đều khít như bình thường. Thói quen mút tay (đối với trẻ em) hoặc xỉa răng quá nhiều, xỉa răng không đúng cách cũng là nguyên nhân dẫn tới thưa răng.

Cùng với đó, thắng môi bám thấp cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp khiến hai răng cửa hở kẽ. Răng cửa thưa có thể được phục hình theo nhiều cách, trong đó có bọc sứ răng thưa. Nếu niềng răng cho 2 răng cửa thường mất nhiều thời gian và không kinh tế thì bọc sứ và trám răng bằng composite là những cách thẩm mỹ răng mang đến hiệu quả nhanh với chi phí vừa phải. Do đó, bọc sứ và hàn trám răng được thực hiện khá phổ biến để khắc phục khuyết điểm răng thưa.

Bọc răng sứ cho răng thưa có bền không?

Bọc sứ răng thưa có độ bền được bao lâu còn dựa vào loại răng sứ mà bạn lựa chọn là loại nào, vào công nghệ phục hình răng sứ ra sao và quá trình chăm sóc giữ gìn răng như thế nào,…

- Về loại răng sứ cho phục hình răng thưa: Răng sứ kim loại với phần sườn làm bằng kim loại và bọc sứ bên ngoài có độ bền từ 5-10 năm. Trong khi đó, với các dòng sứ không kim loại (răng toàn sứ) như răng sứ Nacera, Ceramill…thì độ bền có thể duy trì tới 15-20 năm hoặc tồn tại vĩnh viễn cùng với cơ thể. 

- Về công nghệ bọc răng sứ cho răng thưa: Nếu răng sứ được phục hình với công nghệ tốt và thực hiện bởi bác sỹ có tay nghề giỏi thì hiệu quả sẽ duy trì khá lâu, bền chắc theo thời gian.


Về chế độ chăm sóc răng sứ khi bọc sứ răng thưa: Độ bền của răng sứ sau khi bọc cho răng thưa cũng phụ thuộc khá nhiều vào cách thức mà bạn chăm sóc răng miệng như thế nào. Răng sứ về cơ bản cũng có cách chăm sóc tương tự như răng thật nhưng khi chải răng chú ý mát xa viền nướu để máu phần chân răng lưu thông được tốt hơn. 

Thông thường,việc chải răng ngày 3 lần bao gồm buổi tối trước khi đi ngủ, buổi sáng sau khi dậy và buổi trưa sau ăn sẽ làm vùng nướu quanh răng trở nên săn chắc hơn, vi khuẩn sẽ không có cơ hôi thâm nhập vào bên trong tàn phá tổ chức ngà răng và nha chu. Nha sỹ còn khuyến cáo sử dụng chỉ nha khoa thay cho tăm sau khi bọc răng sứ cho răng thưa.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget