Kỹ thuật thực hiện giữa dán sứ và bọc răng sứ thẩm mỹ

Bọc răng sứ và dán veneer đang trở thành hai phương pháp thẩm mỹ hiệu quả và phổ biến, có thể khiến con người thay đổi diện mạo nụ cười trong thời gian nhanh chóng. Nếu bạn còn đang phân vân rằng liệu mình có nên bọc răng sứ không hay dán veneer thì hãy đọc bài viết này. Tại đây, nha khoa sẽ chỉ ra những ưu nhược điểm để bạn có thể so sánh và đưa ra quyết định đúng đắn.

Kỹ thuật thực hiện giữa dán sứ và bọc răng sứ thẩm mỹ

Nếu người bệnh lựa chọn kỹ thuật bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ phải mài đi một lớp mô răng khoảng 1,0 – 1,5 mm. Do đó, nếu bác sĩ không có kinh nghiệm có thể làm hỏng tủy răng, mài phạm vào dây chằng lợi và gây viêm lợi. Đồng thời người bệnh cảm thấy ê buốt, đau nhức mỗi khi sử dụng các thực phẩm có tính nóng lạnh cao.


Còn phương pháp dán sứ Veneer là kỹ thuật làm răng thẩm mỹ khó hơn bọc chụp, chỉ sử dụng miếng dán mặt ngoài và một phần mặt trong răng. Tuy nhiên phương pháp này bạn vẫn cần mài răng đi từ 0,6-1 mm.

Hiện nay, có thêm một phương pháp mới được nhiều người quan tâm là Minish Laminate. Phương pháp này bắt nguồn từ Hàn Quốc và đang được áp dụng phổ biến. Phương pháp này đòi hỏi mọi thao tác từ mài răng – lấy dấu – sao mẫu – chế tác labo tinh xảo đến gắn răng và đánh bóng sau gắn phải thực sự chính xác.

Răng sứ Veneer có tốt không – độ bền duy trì tối đa bao lâu?

Làm mặt dán veneer sứ có tốt không nên dựa vào ý kiến bác sỹ cũng như những bệnh nhân đã từng làm răng bằng cách này để kết luận. Mặc khác, thông qua những hiệu quả dưới đây của răng bạn có thể tự mình biết được răng có tốt hay không:

Đảm bảo tính thẩm mỹ cho răng: Do mặt dán sứ Veneer là một lớp sứ mỏng được chế tạo tỉ mỉ, chính xác từng chi tiết nhỏ, có màu sắc như răng thật nên mặt dán này có tá dụng làm cho răng đẹp hơn, giống như một chiếc “mặt nạ hoàn hảo” dành cho răng, che giấu các khuyết điểm của răng như: răng mòn men, răng sứt mẻ, xỉn màu, răng bị mòn canh, răng thưa, lệch lạc nhẹ…

Ăn nhai đảm bảo: Điều này là một yếu tố vô cùng quan trọng để bạn xác định răng sứ Veneer có tốt không, chức năng chính của răng là ăn nhai, do đó, tất cả các kỹ thuật làm răng bắt buộc không được để ảnh hưởng hoặc ảnh hưởng ở mức thấp nhất đến việc ăn nhai. Răng sứ veneer được làm từ phôi sứ Zirconia, nung ở nhiệt độ cao, độ chịu lực gấp 4 – 5 lần răng thật, do đó việc ăn nhai được đảm bảo. Độ bền của răng sứ Veneer có thể lên đến 20 năm nếu phục hình đúng và chăm sóc tốt.


Hạn chế xâm lấn, bảo tồn răng tối đa: Mặt dán sứ là một lớp sứ mỏng và chỉ cần dán ở mặt ngoài, do đó khi mài răng chỉ cần mài 1 lớp mỏng ở men răng, khoảng 0,3 – 0,6 mm, chỉ bằng 1/2 so với khi bọc răng sứ thẩm mỹ. Điều này giúp răng hạn chế bị xâm lấn, răng không bị yếu dần đi.

Qua những đặc điểm trên đây chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc răng sứ Veneer có tốt không, có nên làm răng loại này không. Nếu bạn đã quyết định sẽ làm đẹp răng bằng cách này thì nên tìm một địa chỉ nha khoa đáng tin cậy để thực hiện.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget