Mất bao lâu để hoàn thiện ca niềng răng bị lệch?

Chế độ ăn uống khi niềng răng là mấu chốt quan trọng giúp bạn giữ gìn những chiếc mắc cài chắc chắn trên răng mà không bị bung tuột đồng thời duy trì lực kéo ổn đinh do đó món ăn cho người niềng răng không hề giống những món ăn thông thường. Vậy niềng răng tháo lắp có hiệu quả không và kiêng gì khi niềng răng? Hãy tham khảo một số lời khuyên của nha sỹ ngay dưới đây để biết ăn gì khi niềng răng nhé.

Mất bao lâu để hoàn thiện ca niềng răng bị lệch?

Một ca niềng răng thông thường sẽ kéo dài từ 1 – 2 năm, tùy vào độ phức tạp của hàm răng. Bên cạnh đó, thời gian niềng răng còn được quyết định bởi loại khí cụ mà bạn lựa chọn. Hiện nay có đa dạng các loại khí cụ niềng răng như: mắc cài kim loại, mắc cài sứ, khay niềng nhựa...


Trong quá trình niềng răng bạn nên lập cho mình một chế độ ăn uống hợp lý. Nên ăn những loại thức ăn có độ mềm, không ăn những thức ăn quá cứng, hạn chế tối đa việc cắn xé thức ăn để không làm ảnh hưởng đến dây cung cũng như hệ thống mắc cài được gắn trên răng trong quá trình điều trị. Không nên ăn nhiều các loại thức ăn có chứa nhiều đường, tinh bột vì chúng sẽ sản xuất ra một lượng axit lớn có thể gây ra bệnh sâu răng và các bệnh lý khác về răng miệng.

Vệ sinh răng miệng thường xuyên, sạch sẽ sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong suốt quá trình niềng răng. Hiệu quả niềng răng đạt được đến đâu không chỉ phụ thuộc vào kỹ thuật và bác sĩ thực hiện mà nó còn phụ thuộc rất nhiều từ cách chăm sóc răng miệng của chính bạn.

Niềng răng vẫn có thể ăn uống bình thường chứ?

Nhiều loại thức ăn có thể ảnh hưởng tới nẹp răng. Trong những ngày đầu niềng răng, bệnh nhân cần ăn thức ăn mềm. Khi niềng răng cần tránh thức ăn dính, dai, ngọt. Không nên nhai kẹo cao su, ăn các thức ăn cứng như táo, bánh cứng bởi những thực phẩm này có thể phá vỡ dây và khung của nẹp. 

Tránh đồ uống có ga, nước ngọt, nước ép trái cây vì những đồ uống có đường và axít dễ dẫn đến sâu răng và ăn mòn răng. Tốt nhất cần cắt nhỏ thức ăn, ăn đồ ăn mềm, uống nước ngọt cần dùng ống hút. Sau khi ăn cần làm sạch răng bởi thức ăn dễ bị tích tụ trong các bộ phận của nẹp.


Điều quan trọng nhất khi có niềng răng là bạn cần giữ cho niềng răng sạch sau mỗi bữa ăn, nó sẽ giúp bạn tránh bị sâu răng, viêm nướu răng, hay trên răng xuất hiện các đốm trắng. Nhiều người sau khi tháo niềng răng ra trên răng xuất hiện các đốm trắng, đó là lý do bạn cần gặp nha sĩ để kiểm tra răng định kỳ. Tốt nhất nên đánh răng sau mỗi bữa ăn 1 giờ, nên chú ý đến răng và nướu.

Đối với niềng răng tháo lắp được nên vệ sinh niềng răng bằng bàn chải và kem đánh răng, nên dùng nước sạch để làm sạch niềng răng. Nên đánh răng hay vệ sinh niềng răng bằng kem đánh răng có fluoride, nếu niềng răng gây khó khăn cho quá trình vệ sinh răng miệng của bạn, bạn cần cho bác sĩ biết.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget