Điều kiện đảo bảo ca niềng răng mang lại hiệu quả?

Răng móm,hô, khấp khểnh gây ra nhiều ảnh hưởng về thẩm mỹ, chức năng ăn nhai, phát âm và các bệnh lý nghiêm trọng nếu không điều trị sớm. Vậy liệu niềng răng người lớn có hết móm không? Và có những loại niềng răng nào, đặc điểm từng loại ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết bởi chuyên gia ngay sau đây.

Móm là gì? Vì sao nên điều trị móm?

Móm là tình trạng hàm dưới chìa ra quá nhiều so với tổng thể chung, trong một số trường hợp, khi ngậm miệng lại, hàm dưới sẽ phủ luôn cả hàm trên. Khắc phục răng hàm móm càng sớm càng tốt là mong muốn chung của nhiều người và khuyến cáo của các chuyên gia bởi có ý nghĩa cả về mặt thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai.

- Khuyết điểm móm ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, làm mất đi sự cân xứng, hài hòa vốn có của khuôn mặt.

- Gây tâm lý e ngại, tự ti về diện mạo ở nhiều người.

- Ảnh hưởng đến việc ăn nhai, phát âm.

- Hai hàm không cân xứng còn là nguyên nhân gây ra chứng rối loạn khớp thái dương hàm.

Điều kiện đảo bảo ca niềng răng mang lại hiệu quả?

Để niềng răng móm đạt được kết quả cao, răng hàm dưới đồng đều với răng hàm trên, đảm bảo khớp cắn 2 hàm cân xứng cần phải đạt những điều kiện sau:

 Niềng răng có hết móm không khi thực hiện đúng kỹ thuật: Nếu bạn được niềng răng móm đúng kỹ thuật, xác định chính xác nguyên nhân móm thì đảm bảo quá trình chỉnh răng diễn ra thuận lợi, răng được di chuyển về đúng vị trí, đồng đều với răng hàm trên.

 Niềng răng có hết móm không khi lựa chọn nha khoa uy tín, chất lượng: Yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả niềng răng chính là ở tay nghề chuyên môn của bác sĩ, trang thiết bị và quy trình thực hiện. Chính vì thế niềng răng có hết móm không sẽ dựa vào chất lượng chuyên môn của nha khoa mà bạn chọn lựa. 


Niềng răng có hết móm không tùy vào cách chăm sóc răng khi niềng: Bên cạnh yếu tố chuyên môn, thì chính cách chăm sóc răng niềng tại nhà của người bệnh cũng quyết định rất lớn đến tiến trình và hiệu quả đạt được. Bạn cần chú ý đến việc vệ sinh răng miệng hằng ngày, hạn chế ăn những thực phẩm cứng, dai, nhiều chất ngọt. Sử dụng bàn chải chuyên khoa để chải răng nhẹ nhàng nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget