Cách trị mụn bằng nước muối ăn như thế nào?

Trị mụn bằng nước muối ăn- Nước muối có khả năng làm giảm mụn và giúp khôi phục làn da bị tổn thương do mụn gây ra. Nước muối sẽ sát trùng các loại vi khuẩn làm cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn và đẩy nhanh quá trình phục hồi của da. Hãy tham khảo các cách trị mụn bằng nước muối qua bài viết sau đây.


Công dụng của nước muối với làn da
Được xem là nguyên liệu tự nhiên giữ vai trò quan trọng đối với việc điều trị các vấn đề về da, vì vậy bạn sẽ ngạc nhiên khi thực hiện trị mụn bằng nước muối ăn.

- Muối có tính sát tùng, kháng khuẩn rất cao nên rửa ặmt bằng nước muối sẽ tiêu diệt các loại vi khuẩn, làm dịu da khô ráp, giảm viêm sưng, giúp mụn khô và bong nhanh hơn. 

- Rửa mặt bằng nước muối còn giúp cân bằng độ ẩm trên da, se khít lỗ chân lông, giảm các kích ứng da, kiểm soát tiết chất nhờn, dầu giúp da không còn tình trạng bóng dầu, hạn chế nổi mụn và giúp da sáng mịn hiệu quả.

Cách trị mụn bằng nước muối ăn như thế nào?
Muối có công dụng gì?

- Ngoài ra, tác dụng giảm viêm nang lông, tẩy da chết tích tụ trên da, làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông, giúp ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và phát triển gây tích tụ chất nhờn.

- Khi da bị dị ứng mỹ phẩm, thời tiết thì việc rửa mặt bằng nước muối sẽ là giải pháp tốt nhất cho bạn.

Cách trị mụn bằng nước muối ăn như thế nào?

Trị mụn thâm bằng nước muối
Cho nước vào bát, thêm muối vào rồi khuấy đều. Dùng tăm bông thấm vào nước muối sau đó bôi vào vết mụn thâm. Nước muối sẽ sát khuẩn vùng vết thâm, thẩm thấu vào bên trong da và kiềm chế các tế bào sậm màu. Thực hiện đều đặn sẽ giúp làm mờ thâm, trị mụn hiệu quả.

Rửa mặt bằng nước muối
Với những lợi ích mà nước muối mang lại, việc rửa mặt hàng ngày bằng nước muối sẽ loại bỏ nhanh chóng các vấn đề về mụn, trả lại làn da sạch mụn, thông thoáng và se khít lỗ chân lông. Chỉ với các bước đơn giản, bãn đã có công thức trị mụn bằng nước muối ăn hiệu quả:

Pha một bát nước muối ấm, dùng bông tẩy trang thấm nước muối nhẹ nhàng lên da mặt, đặc biệt là ở các vị trí bị mụn. Để nước muối lưu lại trên mặt đến khi khô hẳn thì thoa kem dưỡng ẩm không dầu lên da giúp cân bằng độ ẩm cho da. 

Nước muối kết hợp với sữa chua
Trộn đều muối và sữa chua không đường lại với nhau, sau khi rửa mặt sạch với nước ấm thì thoa hỗn hợp lên mặt. Dùng tay massgae nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào da, thúc đẩy nhanh quá tình tái tạo da. Để hỗn hợp trên da 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. 

Nếu bị mụn ở lưng, hãy tắm với nước muối loãng, chà nhẹ để tăng độ ma sát, áp dụng đều đặn mỗi ngày sẽ loại bỏ được mụn.

Xông nước muối
Việc xông hơi bằng nước muối đã được lưu truyền từ xa xưa, là một trong những cách làm đẹp tự nhiên và an toàn. Không chỉ loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn nằm sâu trong da, se khít lỗ chân lông mà còn trị mụn bằng nước muối ăn hiệu quả.

Chuẩn bị một chậu nước muối nóng, dùng khăn bông to tùm kín mặt vào chậu nước nóng, thực hiện xông hơi như vậy cho đến khi nước nguội thì dừng. Lưu ý, không nên dùng nước quá nóng để xông hơi vì dễ làm da bị khô. Bên cạnh đó, cho lượng muối vừa đủ, không nên quá mạn sẽ làm da bị tổn thương.

Mặc dù những tác dụng trị mụn bằng nước muối ăn có thể mang lại hiệu quả nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng muối để trị mụn. Những ai có làn da nhạy cảm sẽ rất khó để có kết quả tốt thậm chí sẽ có tác dụng ngược. Bạn hãy tìm hiểu kỹ làn da của mình để lựa chọn cách chăm sóc da an toàn.
Bài viết trích nguồn tại: malumxinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget