Bà bầu có nhổ răng được không? Phải làm sao khi đau răng?

Bà bầu có nhổ răng được không là câu hỏi mà nhiều chị em thắc mắc trong thời kỳ mang thai. Phụ nữ mang thai thường mắc phải các bệnh lý răng miệng, nếu không điều trị kịp thời thì có thể gây mất răng. Hoặc trong quá trình mang thai, răng khôn mọc lệch cũng gây ra không ít ảnh hưởng đối với bạn. Vậy khi mang thai có nhổ răng và dùng hàm niềng răng silicon được không? Hãy cùng nha khoa Đăng Lưu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bà bầu có nhổ răng được không? Phải làm sao khi đau răng? 1
Chế độ ăn uống khi mang thai ảnh hưởng đến răng miệng

Bà bầu có nhổ răng được không? Phải làm sao khi đau răng?


Việc chăm sóc răng miệng trong thời kỳ mang thai là rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mẹ và bé. 

Bà bầu có nhổ răng được không?


Nhổ răng sẽ được bác sĩ chỉ định trong trường hợp răng không thể bảo tồn được nữa và trong các trường hợp răng khôn mọc lệch. Tuy nhiên, bà bầu có nhổ răng được không thì không phải ai cũng biết.

Khi đang mang thai, bác sĩ khuyến cáo không nên nhổ răng, mọi tác động tới cơ thể bà bầu trong giai đoạn mang thai đều có ảnh hưởng rất lớn tới thai nhi. Nhổ răng có thể gây đau đớn cho bà bầu, ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của cả mẹ và bé.

Trong thời kỳ 3 tháng đầu mang thai, đây là giai đoạn rất quan trọng với sự phát triển não bộ và các hệ thần kinh trung ương của thai nhi. Chính vì thế, 1 tác động nhỏ từ cơ thể mẹ cũng sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của em bé.

Nếu nhổ răng, sau khi nhổ răng phải sử dụng các loại thuốc giảm đau gây ảnh hưởng đến trẻ. Nếu không dùng thuốc thì vết thương lâu lành, gây sưng tấy và khiến bạn gặp khó khăn trong việc ăn uống, cơ thể không cung cấp đủ chất dinh dưỡng và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Làm gì khi đau răng?

Bà bầu có nhổ răng được không? Phải làm sao khi đau răng? 2
Thăm khám tại nha khoa uy tín
Để tình trạng đau răng không xảy ra khi mang thai, bạn cần có chế độ chăm sóc răng miệng và ăn uống khoa học. Trong trường hợp răng gây đau nhức kéo dài, Bạn nên tới cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám, kiểm tra về tình trạng răng miệng cụ thể, bác sỹ sẽ cân nhắc lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp để giúp bạn hết đau nhức, có thể ăn nhai tốt hơn và đặc biệt là không gây ra những ảnh hưởng xấu gì tới thai nhi.

Trong trường hợp bạn đang mang thai ở 3 tháng giữa thì bác sĩ có thể chỉ định nhổ răng với kỹ thuật thực hiện đạt chuẩn, dụng cụ đã qua khử trùng và đảm bảo an toàn khi nhổ răng.

Nếu trong trường hợp chưa thể nhổ răng, bạn có thể dùng nước muối ngậm và súc miệng để giúp khoang miệng sạch, ức chế vi khuẩn tấn công, răng sẽ bớt đau nhức hơn.

Ngoài ra, bạn nên có chế độ chăm sóc răng đặc biệt, đnáh răng 2 lần/ tuần, thăm khám răng định kỳ.

Có thể sử dụng các loại nguyên liệu để giảm đau răng tạm thời như gừng, tỏi...

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc bà bầu có nhổ răng được không, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé. Nếu bạn gặp vấn đề về răng miệng, bạn hãy đến nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và điều trị kịp thời.

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget