Loại bỏ lo lắng tắm trà xanh có bị đen da không

Tắm trà xanh có bị đen da không là băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ. Trà xanh là một đồ uống khá quen thuộc hiện này, không chỉ tốt với sức khỏe mà còn có tác dụng tuyệt vời đối với làn da. Tuy nhiên, việc tắm với nước trà xanh thì có tác dụng gì? Có bị đen da không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Loại bỏ lo lắng tắm trà xanh có bị đen da không-1
Tắm trà xanh rất tốt cho da
Tắm trà xanh có bị đen da không?

Trong trà xanh có chứa một lượng dưỡng chất dồi dào có nguồn gốc thực vật EGCG. Nhờ hợp chất này mà trà xanh có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, hấp thụ tannin và loại bỏ những sắc tố đen trong cơ thể, giúp dưỡng trắng da hiệu quả.

Chính vì vậy, lo lắng tắm trà xanh có bị đen da không là điều hoàn toàn không thể xảy ra. Có chăng cũng chỉ là do nồng độ nước trà bạn pha quá đậm đặc nên làm quần áo ngả màu. Khi tắm trắng trà xanh, làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng không bị đen sạm đi. Nhờ vào thành phần axit có tác dung chống oxy hóa mạnh, trà xanh còn giúp giảm tình trạng da bị tổn thương, giảm mụn, dưỡng trắng từ sâu bên trong.

Ngoài ra, khi trẻ bị rôm sảy hay kích ứng da, cha mẹ cũng có thể tắm trà xanh cho con. Tinh chất kháng khuẩn, kháng viêm trong trà sẽ giúp cải thiện được tình trạng của trẻ.

Như vậy, trà xanh không những giúp làm trắng da mà còn giúp nuôi dưỡng làn da căng mịn, đầy sức sống. Chính vì vậy làm đẹp bằng trà xanh được coi là một cách hoàn hảo nhất giúp da hồng mịn như tuổi đôi mươi.

Một số cách dưỡng da bằng trà xanh

Tắm trắng trà xanh có bị đen da không? Sử dụng trà xanh tắm trắng như thế nào? Luôn là điều mà chị em phụ nữ muốn được giải đáp. Tắm trắng bằng trà xanh khác với những phương pháp tắm trắng thông thường. Sử dụng trà xanh tắm trắng sẽ ngăn ngừa được tình trạng da bắt nắng cực kì hiệu quả.

Hãy chuẩn bị lá trà xanh tươi hoặc khô, chanh tươi. Nhúng trà xanh vào trong nước nóng (để tắm) ủ trà trong vòng 15-20 phút để tinh chất trà thẩm thấu vào trong nước. Sau đó, vắt thêm quả chanh vào trong nước tắm là được.

Sử dụng nước trà xanh để tắm hoặc ngâm mình trong nước thư giãn khoảng 20 phút. Trong thời gian thư giãn, bạn có thể nghe nhạc hoặc đọc sách. Các tinh chất trong trà xanh và chanh sẽ thẩm thấu vào trong da, làm sạch da và nuôi dưỡng cho làn da trắng sáng.

Loại bỏ lo lắng tắm trà xanh có bị đen da không-2
Tắm trà xanh trị rôm sảy cho trẻ*
Một số lưu ý khi dùng trà xanh làm trắng da

Hiểu được tắm trà xanh có bị đen da không sẽ giúp mỗi người biết cách dưỡng da tốt hơn. Tuy nhiên, vẫn có một số lưu ý trong quá trình tắm trắng bằng trà xanh như sau: 

- Không nên tắm bằng trà xanh khi quá đói hoặc quá no, khi quá mệt, huyết áp đang thấp.

- Nếu đắp mặt nạ trà xanh, không nên rửa quá nhanh hoặc quá mạnh vì lớp tế bào da non phía dưới chưa đủ sức để chịu lực mạnh, có thể làm tổn thương da.

- Cần áp dụng phương pháp 2 lần/tuần, không nên nhiều quá cũng không nên ít quá.

- Tùy vào loại da mà mỗi người nên kết hợp trà xanh với nguyên liệu phù hợp (Ví dụ: da dầu nên kết hợp với sữa tươi, da khô nên kết hợp với mật ong hoặc dầu dừa, da mụn nên kết hợp với sữa chua và mật ong,...).

Những chia sẻ về tắm trà xanh có bị đen da không ở trên hy vọng đã mang lại cho bạn lời giải đáp hữu ích nhất. Để đảm bảo quy trình dưỡng da an toàn và hiệu quả, bạn hãy lựa chọn đúng loại trà xanh cũng như thực hiện đúng cách.

Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget