Nguyên nhân răng sứ bị ố vàng là gì?

Răng sứ bị ố vàng khiến nhiều người mất đi sự tự tin khi giao tiếp với người đối diện. Không những gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt mà còn gây trở ngại lớn đối với sự thăng tiến trong công việc. Vậy có cách nào khắc phục được tình trạng trên không.

---Tham khảo thêm: trồng răng sứ giá bao nhiêu

Nguyên nhân răng sứ bị ố vàng
Răng sứ được chế tạo từ những vật liệu sứ nguyên chất nên tính thẩm mỹ rất cao, nhưng lại bị nhiễm màu sau một thời gian sử dụng bởi những nguyên nhân sau:

- Vật liệu tạo nên răng sứ kém chất lượng hay do kỹ thuật chế tạo không đạt theo tiêu chuẩn.

- Do quá trình chăm sóc không đúng cách cùng với chế độ ăn uống không hợp lý khiến răng sứ bị ố vàng.

Răng sứ bị ố vàng có tẩy trắng được không?
Tẩy trắng chính là quá trình phản ứng oxi hóa khử, cắt đứt hết các chuỗi protein tạo màu giúp cho răng trắng sáng dưới ánh sáng tự nhiên. Tẩy trắng răng không gây ảnh hưởng tới bất cứ yếu tố nào và không làm tổn hại đến men răng.

Nguyên nhân răng sứ bị ố vàng là gì?
Răng sứ bị ố vàng

Hiện nay có 2 phương pháp tẩy trắng răng đang được mọi người áo dụng đó là tẩy trắng tại nhà và tây trắng tại nha khoa.

Tây trắng tại nhà: Bác sĩ sẽ lấy dấu răng của từng người và ép thành một bộ máng tẩy bằng nhựa. Rồi hướng dẫn cách sử dụng thuốc vào máng và sẽ tiến hành mang khay 2-3h mỗi ngày. Sau một thời gian sẽ cảm thấy sự thay đổi rõ rệt của màu răng.

Tẩy trắng tại nha khoa: Sử dụng thuốc có nồng độ peroxide mạnh khoảng 35%. Dùng ánh sáng laser chiếu vào bề mặt răng sau khi đã bôi thuốc. Sau thời gian 60 phút răng sẽ trắng sáng hơn rất nhiều. Vì đây là quá trình đòi hỏi kỹ thuật tay nghề cao nên đòi hỏi bác sĩ có chuyên môn mới làm được.

Thuốc tẩy trắng chỉ có hiệu quả với mô răng thật nên đối với răng sứ, miếng trám hay hàm giả tháo lắp sẽ không đạt hiệu quả. 

Những người bị nhiễm tetracyline hay có men răng trắng sẵn thì tẩy trắng răng sẽ đạt hiệu quả cao khi mức độ ố vàng nhẹ, còn trường hợp nặng hơn sẽ không có hiệu quả cao.

Tùy theo men răng của mỗi người mà sau quá trình tẩy trắng răng sẽ có màu sắc khác nhau, độ sáng không đồng đều.

Vì sau khi tẩy trắng răng sẽ bị hơi nhám đục nên hạn chế những thức ăn có màu sậm như socola, cà phê, trà…

Cách khắc phục răng sứ bị ố vàng
Răng sứ bị ố vàng khiến nhiều người hoang mang và không biết cách nào để khắc phục hiệu quả. Dưới đây là một số cách nhằm khắc phục tình trạng trên mà bạn nên quan tâm.

Khi răng sứ bị ố vàng nên đến ngay trung tâm nha khoa để bác sĩ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, cạo vôi răng và đánh bóng lại.

Muốn răng sứ không bị ố vàng thì nên chọn những loại răng sứ có chất liệu tốt, răng sứ không kim loại chính là sự lựa chọn thích hợp nhất.

Chọn đúng địa chỉ thực hiện bọc răng sứ uy tín và chất lượng để quá trình phục hình được diễn ra thuận lợi và đúng kỹ thuật.

Nghe theo mọi hướng dẫn của bác sĩ sau quá trình bọc răng sứ về cách chăm sóc răng miệng, chế độ ăn uống để răng sứ không bị đổi màu hay ố vàng.

Trên đây là một số thông tin xoay quanh vấn đề răng sứ bị ố vàng mà chúng tôi cung cấp để các bạn tham khảo. Hi vọng rằng, qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức cần thiết và bổ ích trong việc chăm sóc, bảo vệ răng miệng của bản thân và gia đình trước những bệnh lý có thể xảy ra.
Bài viết trích nguồn tại: thammymuislinehanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget