Mang thai có tẩy trắng răng được không?

Mang thai có tẩy trắng răng được không? Tốt nhất các bà mẹ khi đang mang thai không nên thực hiện tẩy trắng răng hoặc thực hiện làm răng. Chỉ có trong những trường hợp đặc biệt mà bác sĩ bắt buộc chỉ định thì các mẹ bầu mới nên thực hiện mà thôi.

Mang thai có tẩy trắng răng được không?

Tẩy trắng răng là cách mà bác sĩ sẽ bôi một lớp thuốc tẩy trắng lên bề mặt răng, sau đó sử dụng hệ thống công nghệ đèn chiếu với mức năng lượng ánh sáng tác động vào những hoạt chất bên trong thuốc tẩy trắng này, tạo thành những phản ứng oxy hóa khử làm đứt gãy các chuỗi protein màu, đẩy những mảng màu này ra khỏi men răng, những hoạt chất làm trắng sẽ len lỏi và giúp răng được trắng sáng hơn.

Chính vì cơ chế hoạt động như thế nên rất nhiều mẹ bầu lo lắng, thắc mắc khi mang thai có tẩy trắng răng được không. Đến thời điểm này chưa có nghiên cứu nào chứng minh cho thấy tẩy trắng răng trong khi mang thai sẽ không tốt đến bào thai. Tuy nhiên, cũng không có đủ dữ liệu để cho rằng chắc chắn an toàn.

Làm thế nào để giữ răng trắng sáng khi mang thai?

Để hàm răng trắng sáng, bền chắc trong giai đoạn mang thai thì các mẹ bầu có thể tham khảo và áp dụng chế độ chăm sóc răng miệng như sau:

Nên uống nhiều nước, và có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C, B12, canxi… như sữa, mía, dâu tây, cam… đồng thời hạn chế dùng nước ngọt, nước có ga. Không sử dụng thuốc tẩy trắng răng trong thời kì mang thai.

Đánh răng ít nhất 2 lần một ngày, súc miệng nước súc miệng để sát khuẩn.Khi nôn do ốm ngén phải súc miệng bằng nước súc miệng sau đó súc lại bằng nước sạch trung hòa axit trong miệng. Vì đánh răng dễ gây buồn nôn, nên cần đánh nhẹ nhàng và sử dụng nước súc miệng.


Có thể dùng vỏ chuối tươi để tẩy trắng răng tạm thời, phương pháp này có thể giúp răng trắng ngay mà không ảnh hưởng tới sức khoẻ của mẹ và bé.

Ngoài ra, để phòng tránh các bệnh về răng miệng các bà mẹ nên thường xuyên đến các trung tâm nha khoa uy tín để bác sĩ khám và tư vấn trước khi có kế hoạch mang thai. Sau khi đã cai sữa cho bé, bạn có thể thực hiện tẩy trắng răng tại nha khoa.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget