Điều trị khớp cắn sâu có cần thiết không?

 Điều trị khớp cắn sâu có cần thiết không? là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Cùng lắng nghe các chuyên gia Nha khoa nói gì về điều này. Thực hiện trồng răng hàm có đau không thưa bác sĩ Nha khoa?

Điều trị khớp cắn sâu có cần thiết không?

– Muốn biết điều trị khớp cắn sâu có cần thiết không bạn cần phải biết được khớp cắn sâu là gì, mình có thuộc trường hợp này không.
Khớp cắn sâu là tình trạng mà khi nhìn nghiêng bệnh nhân giống như người bị hô vẩu nhưng khi nhìn chính diện lại không có gì bất thường. Cụ thể, khi bạn bị cắn sâu thì nhóm răng phía trước hàm trên sẽ bao trùm lên nhóm răng phía trước hàm dưới nhưng không tạo ra khoảng cách quá lớn giữa hai hàm khi ở trạng thái nghỉ, mặt nhau nhóm răng phía sau vẫn tiếp xúc nhau như bình thường. Răng cửa hàm dưới có mặt nhai gần chạm tới phần nướu bên trong của răng cửa hàm trên.
Điều trị khớp cắn sâu có cần thiết không?
 Điều trị khớp cắn sâu có cần thiết không?
– Điều trị khớp cắn sâu là điều cần thiết vì tình trạng này có thể gây ra nhiều vấn đề có hại cho răng miệng như:
+ Ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ: Khớp cắn sâu mặc dù không phải hô nhưng gần giống như hô nhẹ, nhất là khi nhìn nghiêng, chính vì vậy khuôn mặt sẽ mất đi tính thẩm mỹ vốn có, khiến khuôn mặt mất đi vẻ hài hòa
+ Ảnh hưởng đến việc ăn nhai: khớp cắn sâu tạo nên sự bất cân xứng giữa hai hàm răng, gây ra sai lệch khớp cắn nên khiến việc nhai thức ăn bị ảnh hưởng, thậm chí có thể gây ra chứng viêm khớp thái dương hàm đau nhức, khiến bệnh nhân bị ù tai, nói chuyện, ăn uống khó khăn.
+ Có thể gây ra tình trạng tổn thương nướu do mặt nhai của răng cửa hàm dưới tiếp xúc với phần lợi bên trong của hàm trên. Thực hiện niềng răng đau không được nhiều người quan tâm.
Chính vì những lý do trên đây mà bạn có thể nhận thấy rằng chữa khớp cắn sâu là cần thiết để ngăn chặn những nguy cơ có hại cho cơ thể, giúp hàm răng trở nên đều đặn, khuôn mặt cũng hài hòa hơn.

Điều trị khớp cắn sâu bằng cách nào mang lại hiệu quả cao?

Điều trị khớp cắn sâu tại Nha khoa Đăng Lưu cần trải qua thăm khám, chụp phim cụ thể, sau đó bác sỹ dựa trên kết quả đó mới đưa ra phương án khắc phục phù hợp.
Nha khoa Đăng Lưu có trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại để phục vụ thăm khám, xác định tình trạng răng miệng của bệnh nhân như: máy chụp X – quang Cone Beam CT 3D, phần mềm phân tích hàm mặt Vceph 3D, phần mềm dự đoán tăng trưởng ở răng trẻ em….
Đội ngũ bác sỹ tại Nha khoa được đào tạo bài bản, chuyên sâu về các lĩnh vực nha khoa, giúp bệnh nhân khắc phục được các vấn đề của răng hiệu quả. Hiện nay, theo các bác sỹ, để điều trị khớp cắn sâu có các cách cơ bản sau:
∗ Niềng răng khớp cắn sâu:
(* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người)
Niềng răng điều trị khớp cắn sâu là phương pháp sử dụng khí cụ niềng răng là khay niềng hoặc hệ thống mắc cài cùng dây cung để tạo lực siết, lực nắn chỉnh răng để răng đều đặn và thẩm mỹ hơn, trở về tình  trạng khớp cắn chuẩn.
Niềng răng chữa khớp cắn sâu chỉ áp dụng cho các trường hợp bệnh nhân có khớp cắn sâu với nguyên nhân do sự sắp xếp và thế mọc răng không chuẩn. Hiệu quả niềng răng mang lại cao, răng không bị tái xô lệch và duy trì ổn định trong 1 thời gian dài cho đến khi không còn tồn tại trên cung hàm.
∗ Phẫu thuật khớp cắn sâu:
Đây là phương pháp áp dụng cho các trường hợp bệnh nhân bị khớp cắn sâu do cấu trúc xương hàm phát triển quá mức. Để thực hiện, bác sỹ sẽ bóc tách để bộc lộ xương hàm, cắt và đẩy lùi xương hàm vào phía trong sao cho hai hàm cân đối với nhau, sau đó sử dụng nẹp vít chuyên dụng để cố định lại và khớp cắn sâu cũng được khắc phục.
Hiệu quả phẫu thuật đạt được chỉ sau 1 lần thực hiện trong khoảng 2 giờ, kết quả này duy trì dài lâu và có tính ổn định cao, tuổi thọ lâu dài.
TG: Trang

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget