Bệnh viêm chân răng có nguy hiểm không?

Bị viêm chân răng là bệnh lý răng miệng nguy hiểm, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nướu răng. Thậm chí có thể gây mất răng, cụ thể bị viêm chân răng là bệnh gì, có nguy hiểm không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Bệnh viêm chân răng do đâu?

Không nhiều người trong chúng ta nhận thức rõ những tác hại của bệnh viêm chân răng dẫn đến việc chủ quan, để tình trạng viêm kéo dài quá lâu và cuối cùng là mất răng. Kết hợp với thăm khám định kì 6 tháng/lần, bạn nên chú ý đến những dấu hiệu hay triệu chứng bất thường ở vị trí chân răng. Nếu chân răng bị chảy máu, lợi đổi từ hồng nhạt sang đỏ, có cảm giác đau nhức, khó nhai thì có thể bạn đã bị viêm chân răng.

Có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh viêm chân răng nhưng dù với nguy cơ nào, chúng ta cũng nên sớm can thiệp thăm khám nha khoa để được chữa trị dứt điểm:

– Mảng bám cao răng dày từ xác vi khuẩn và mảnh vụn thức ăn thừa. Vậy, niềng răng có ảnh hưởng gì không?

– Thay đổi nội tiết tố, cơ thể suy nhược hoặc bẩm sinh đề kháng kém.

– Vệ sinh răng miệng kém nhất là không làm sạch các kẽ răng sau ăn.

– Mắc sẵn một số bệnh lý toàn thân như đái tháo đường, gan thận.

Bệnh viêm chân răng có nguy hiểm không?

Bệnh viêm chân răng có nguy hiểm không?

Viêm chân răng có nguy hiểm không là một trong những vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm tìm hiểu. Ở giai đoạn khởi phát với dấu hiệu chảy máu chân răng, bệnh lý này chưa ở mức nguy hiểm (viêm nướu). Nếu được thăm khám và tìm cách giải quyết kịp thời bệnh sẽ được chữa khỏi nhanh chóng. Khi viêm chân răng ở mức nghiêm trọng thì răng có xu hướng lung lay hoặc thưa ra, có nhiều trường hợp nướu bị tụt khiến cho chân răng có cảm giác như dài ra. 

Viêm chân răng khi trở nặng sẽ khiến răng lung lay mạnh và có thể rụng bất cứ lúc nào; bên cạnh đó xương ổ răng sẽ bị tiêu hao – kết quả bệnh nhân không thể ăn nhai, trò chuyện hay thậm chí cả những thao tác cử động miệng đơn giản nhất. 

Cách điều trị bệnh viêm chân răng dứt điểm

Nếu được phát hiện kịp thời ở giai đoạn 1, bệnh sẽ dễ dàng được chữa khỏi hơn giai đoạn biến chứng. Qua giai đoạn 2 là giai đoạn biến chứng, dễ nhận thấy chân răng đã lộ rõ do lợi bị co lại, khi ấn vào không chỉ chảy máu và còn kèm theo mủ vàng. Lúc này, bên cạnh việc lấy cao răng bằng công nghệ siêu âm hiện đại, bác sĩ còn phải kết hợp một số phương pháp đặc trị khác. Bệnh nhân bị viêm chân răng có thể sử dụng thuốc như Docyxyline, Amoxicyline, Metronidazol,… và các loại kháng sinh khác.

Ngoài ra, bạn nên thực hiện vệ sinh chăm sóc răng miệng đúng cách mỗi ngày, kết hợp với chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch thức ăn trên khe răng, súc miệng bằng nước muối ấm giúp sát trùng khoang miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget