Nâng xoang hàm trong cấy ghép implant là gì?

Nâng xoang hàm trong cấy ghép Implant là gì và được chỉ định cho trường hợp nào? Kỹ thuật nâng xoang hàm có những ưu và nhược điểm riêng nhưng tựu chung đều góp phần quyết định đến thành công của cấy ghép implant. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Nâng xoang hàm trong cấy ghép implant là gì?

Sở hữu một hàm răng hoàn chỉnh và đều đặn giúp bạn tự tin. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, một hay nhiều chiếc răng bị mất đi khiến bạn gặp không ít khó khăn. Bên cạnh đó, mất răng còn là nguy cơ dẫn tới nhiều bệnh lý nguy hại về răng miệng. Vì lẽ đó, nhiều người đã tìm tới các cơ sở nha khoa uy tín để  thực hiện cấy ghép răng implant nhằm khôi phục răng bị mất.

Cấy ghép Implant không còn là khá niệm xa lạ nhưng chắc hẳn nâng xoang hàm trong cấy ghép Implant sẽ là mới mẻ với rất nhiều người. Mục đích của nâng xoang hàm là gì? Là làm răng kích thước xoang hàm theo chiều ngang nhằm tạo điều kiện cho việc ghép xương diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn. Mặt khác, nâng xoang hàm giúp trụ răng được cắm thẳng, sâu và bền chắc.

Nâng xoang hàm trong cấy ghép implant là gì?

Nhiều người cho rằng, cấy ghép implant là kỹ thuật phục hình răng hiệu quả mà không cần bất kỳ phương pháp phụ trợ nào. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định, để cấy ghép răng thành công, bác sĩ buộc phải chỉ định nâng xoang hàm trước khi phục hồi răng. Thao tác này giúp quá trình cắm trụ và gắn răng sứ diễn ra thuận lợi, dễ dàng và an toàn hơn. Thực hiện niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Nâng xoang hàm trong cấy ghép implant là phương pháp cắt rộng một phần xương hàm, là điều kiện để trụ implant được cắm vào dễ dàng và chuẩn xác hơn. Tùy thuộc vào từng trường hợp răng miệng và xương hàm, nha sĩ sẽ có những chỉ định cụ thể về kỹ thuật nâng xoang hàm cho bạn.

Nâng xoang hàm trong cấy ghép implant như thế nào?

Nâng xoang hàm trong cấy ghép implant được nha sĩ chỉ định cho các trường hợp: mất răng quá lâu dẫn đến việc tiêu xương, việc nhổ răng trước đó gây nhiễm trùng hoặc nha chu hay mang cầu răng hoặc hàm giả cố định quá lâu…

Quy trình nâng xoang hàm trong cấy ghép Implant:

– Chụp phim để kiểm tra cấu trúc xương và xoang hàm bằng máy X-quang CT 3D.

– Được vệ sinh răng miệng và yêu cầu điều trị dứt điểm các bệnh nha chu (nếu có).

– Kkhám sức khỏe tổng quát và kiểm soát chỉ số tim mạch, huyết óa, đường huyết.

– Phân tích lượng xương cần ghép bằng phần mềm chuyên dụng và mô tả cho bệnh nhân.

– Tiến hành nâng xoang hàm với kỹ thuật nâng xoang hở hoặc nâng xoang kín.

– Cắm ghép trụ răng Implant sau khi thông số xoang hàm đảm bảo.

– Phục hình răng sứ lên Abutment và kiểm tra hoàn tất dịch vụ.

Nâng xoang hàm trong cấy ghép Implant là kỹ thuật nha khoa rất phúc tạp, đòi hỏi chuyên môn và thao tác phải cực kì chính xác. Chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả cắm ghép răng Implant. Do đó, bạn có thể cân nhắc trung tâm Nha khoa Đăng Lưu – một trong 10 địa chỉ nha khoa uy tín nhất Việt Nam hiện nay để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget