Một số lưu ý về quá trình mọc răng khôn

Răng khôn là chiếc răng duy nhất của “bộ nhá” cho đến ngay nay vẫn còn khiến đa số mọi người và ngay cả các bác sỹ nha khoa “khó xử” bởi không biết nên làm gì với nó là tốt nhất cho từng trường hợp. Vậy răng khôn là gì và có những vấn đề quan trọng về chiếc răng này để biết cách “đối xử” với răng khôn tốt nhất?

Răng khôn có mấy cái và mọc khi nào?

Răng khôn là những chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm. Ở người bình thường, một hàm răng đầy đủ bao gồm 32 cái và trong đó có 4 răng khôn sẽ dần nhú lên khi cấu trúc xương hàm ổn định. Quá trình mọc răng khôn bắt đầu khi bạn từ 18 – 25 tuổi, có khi phải tới 30 tuổi răng mới mọc (tùy thuộc vào cơ địa mỗi người).

Một số lưu ý về quá trình mọc răng khôn

Răng khôn là gì mà chúng ta phải để ý đến nó nhiều như vậy? Đó là bởi chiếc răng này đặc biệt trong cả thời điểm mọc, vị trí mọc, vai trò, lợi và hại đều khó phân định, khác biệt hoàn toàn so với bất cứ chiếc răng sinh lý nào khác.

– Thời điểm mọc: Khi chúng ta khoảng 1 7 – 25 tuổi răng khôn mới mọc. Tùy từng người mà răng khôn mọc sớm hay muộn trong khoảng thời gian này.

– Vị trí mọc: Răng khôn mọc ở trong cùng của cung hàm, sau răng hàm số 7.

– Loại răng: Đây là chiếc răng cối lớn thứ 3 nên có hình thể tương tự như răng cấm và răng số 7.

– Đặc điểm phổ biến: Hầu hết răng khôn mọc đều không ngay ngắn, bị sai lệch ở các mức độ khác nhau, có thể mọc ngầm, mọc đâm ngang, mọc ngược vào xương hàm. niềng răng nhựa là gì?

Một số lưu ý về quá trình mọc răng khôn

Quá trình mọc răng khôn có thẻ gây ra nhiều biểu hiện bất thường như đau nhức xương quai hàm, sốt nhẹ trong nhiều ngày, biếng ăn, cơ thể mệt mỏi, nhức đầu… Bạn cần nắm rõ để thích nghi với các triệu chứng này.

Bên cạnh đó, bạn nên chuẩn bị cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, đảm bảo dinh dưỡng. Một chế độ chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng cũng là điều rất cần thiết, không nên chạm tay vào răng để tránh việc vi khuẩn xâm nhập vào khoang miệng. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện giảm đau trong quá trình này bằng các phương pháp tự nhiên như ngậm gừng hay tỏi tươi vào tại vị trí mọc răng, sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ dẫn của nha sĩ.

Răng khôn thường mọc lên khi cấu trúc xương hàm đã ổn định và khó thay đổi về kích thước. Điều này khiến răng khôn rất dễ bị mọc lệch hoặc mọc ngầm, không chồi lên khỏi nướu theo đường thẳng được. Bạn cần tới cơ sở nha khoa uy tín để nhờ sự can thiệp của nha sĩ khi gặp phải các trường hợp này.

Trên đây là những thông tin phòng khám Răng Hàm Mặt Sài Gòn cung cấp nhằm giúp bạn Tố Trinh nắm rõ răng khôn có mấy cái. Hy vọng, khi nhận được tư vấn của nha sĩ, bạn sẽ trút bỏ được những lo lắng của mình.

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget