5 cách điều trị các bệnh về răng miệng

Các bệnh lý về răng miệng là điều mà ai cũng ít nhất gặp phải trong đời. Vậy đâu là cách điều trị phù hợp cho từng trường hợp khác nhau. Hãy để chúng tôi giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Bệnh sâu răng và cách điều trị sâu răng hiệu quả

- Bệnh sâu răng là do men răng và ngà răng bị tấn công, tạo nên những lỗ hổng trên bề mặt răng. Nguyên nhân là do các vi khuẩn, đường và thức ăn để vi khuẩn tồn tại trong khoang miệng trong thời gian lâu dài.

- Triệu chứng của bệnh này khó nhận biết ở giai đoạn đầu, bởi sau khi tiến triển được 1 thời gian dài, răng sâu có biểu hiện đau nhức và có chấm đen thì bạn mới để ý. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm và dẫn đến mất răng.
Bệnh lý sâu răng

- Cách tốt nhất để điều trị bệnh răng miệng này hiệu quả là dùng vật liệu hàn để bít kín lỗ sâu răng, ngăn không cho vi khuẩn tấn công trở lại.

- Nguyên nhân gây bệnh viêm lợi là do vi khuẩn ở trong mảng bám hoặc cao răng tồn tại trong khoang miệng 1 thời gian lâu dài. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nên những biến chứng nghiêm trọng.

- Biểu hiện của bệnh viêm lợi là có dấu hiệu sưng đỏ, dễ chảy máu, nhất là trong quá trình đánh răng.

- Cách điều trị bệnh răng miệng này tốt nhất là đánh răng bằng bàn chải lông mềm, kết hợp dùng chỉ nha khoa và súc miệng bằng nước muối để cải thiện tình trạng răng miệng.

Chảy máu chân răng và cách điều trị bệnh răng miệng

- Nguyên nhân gây bệnh chảy máu chân răng là do chăm sóc răng miệng không đúng cách và thường xuyên, dẫn đến tình trạng tổn thương lợi.

- Triệu chứng của bệnh chảy máu chân răng dễ nhận thấy đó là chân răng sưng, đỏ, đau.

- Bạn nên đánh răng sau mỗi bữa ăn và súc miệng bằng nước đun sôi để nguội hoặc nước muối ấm pha loãng để điều trị bệnh răng miệng này.

Răng khôn mọc lệch và giải pháp điều trị phù hợp

- Mỗi chúng ta đều có 4 chiếc răng khôn( hay răng số 8), 2 răng ở hàm trên và 2 răng ở hàm dưới. Do răng mọc sau cùng trên cung hàm nên không đủ khoảng trống để mọc lên theo hướng bình thường nên dễ bị mọc ngầm và mọc lệch.

- Biểu hiện của răng khôn mọc lệch là đau nhức răng dữ dội, người bệnh bị sốt cao, mệt mỏi, đau vòm miệng thậm chí cả sâu răng và viêm lợi.

- Cách tốt nhất để khắc phục răng khôn mọc lệch là nhổ bỏ răng để bảo tồn cung hàm và những chiếc răng bên cạnh luôn được chắc khỏe. Sau đó bạn có thể nhờ bác sĩ tư vấn cấy ghép răng Implant giá bao nhiêu nếu có ý định phục hình.

Nguyên nhân hôi miệng và giải pháp điều trị

- Hôi miệng hay hơi thở có mùi hôi được xem là vấn đề khó nói, nhưng hiện nay tình trạng này đang xảy ra phổ biến và rộng rãi hơn.
Hôi miệng diễn ra gây tự ti

- Biểu hiện của bệnh lý này người đối diện rất dễ phát hiện ra khi ngồi nói chuyện gần nhau.

- Đặc biệt là khi bị hôi miệng vì sâu răng thì nên tham khảo ngay cách chữa hôi miệng vì sâu răng để đạt hiệu quả nhanh chóng hơn.

- Cách khắc phục tình trạng này là thường xuyên vệ sinh răng miệng đúng cách, kết hợp với dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng sau mỗi bữa ăn, giảm thiểu tình trạng hôi miệng tiến triển mạnh hơn. Thường xuyên lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần cũng giúp làm hết mùi hôi miệng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget