Người lớn có niềng răng bằng hàm tháo lắp được không?

niềng răng người lớn
Niềng răng người lớn

Câu hỏi:
Chào các bác sỹ! Em năm nay 22 tuổi, hàm răng của em không được đều rất mất thẩm mỹ. Bởi vậy em muốn chỉnh sửa hàm răng lại cho đều đặn, thẳng hàng. Vì thấy cháu gái em đang niềng răng sử dụng hàm tháo lắp nên em cũng muốn dùng phương pháp này để chỉnh nha. Mong các bác sỹ tư vấn giúp liệu người lớn như em có niềng răng bằng hàm tháo lắp được không? Chân thành cảm ơn các bác sỹ! (Lê Ngọc Thy – Lâm Đồng)
Trả lời :
Chào bạn Ngọc Thy!
Rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Với thắc mắc:  “Người lớn có niềng răng sử dụng hàm tháo lắp được hay không?” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể qua bài viết dưới:
Đạt hiệu quả cao khi niềng răng bằng hàm tháo lắp
Rất nhiều trẻ em được thực hiện niềng răng bằng phương pháp niềng bằng hàm tháo lắp. Khi đó hàm răng, khớp cắn và xương hàm có những sai lệch mà hàm tháo lắp có thể giải quyết được nhu cầu điều trị. Nhưng niềng răng vẫn là khí cụ chỉnh nha chính, vì có những trường hợp ngay cả trẻ em cũng phải dùng đến niềng răng mới cho hiệu quả cao nhất.
Người lớn có niềng răng bằng hàm tháo lắp được không?
Với người lớn tỉ lệ niềng răng bằng hàm tháo lắp là rất ít. Bởi về cơ bản, hàm này không cần sắp xếp răng, bản chất của nó là điều chỉnh khớp cắn bị sai lệch. Sự sai lệch này đôi khi có nguyên nhân do răng nhưng chủ yếu là do vấn đề ở xương hàm. Xương hàm của người trưởng thành lại rất cứng chắc và có những sai lệch sâu ở xương mà hàm tháo lắp không thể tác động đến được. Do đó, đa số những sai lệch ở phần xương hàm của người lớn lại chỉ có thể dùng phương pháp phẫu thuật mới có thể điều trị dứt điểm được.
Trường hợp sai lệch răng thì hàm tháo lắp càng khó mang lại hiệu quả. Bởi vậy, rất ít trường hợp người lớn được chỉ định niềng răng bằng hàm tháo lắp, chủ yếu mắc cài dùng để chỉnh nha.
Theo mô tả, răng của bạn bị khấp khểnh không đều cho nên càng phải đeo mắc cài để niềng chỉnh chứ không thể dùng hàm tháo lắp được.
Mắc cài sẽ giúp bạn sắp xếp và chỉnh răng đều đặn thẳng hàng hơn, còn hiệu quả mà hàm tháo lắp đem lại thật sự không cao.
Đặc biệt, giá trị chỉnh nha đạt được sẽ còn vượt trội hơn nhiều nếu ứng dụng công nghệ 3M UGSL hiện đại do các chuyên gia hàng đầu tại Bệnh viện Răng hàm mặt Forsyth – Hoa Kỳ nghiên cứu phát triển.
niềng răng người lớn
Niềng răng người lớn

Niềng răng bằng công nghệ này sẽ mang lại những ưu điểm vượt trội sau đây:
- Giúp sắp xếp răng một cách đều đặn, thẳng hàng và cho khớp cắn chuẩn tỷ lệ, niềng răng cho người lớn, khuôn miệng hài hòa với tổng thể của khuôn mặt.
- Cho hiệu quả chỉnh nha đảm bảo dự liệu của bác sỹ trong phác đồ, không dẫn đến biến chứng sai khác làm ảnh hưởng đến tiến trình dịch chuyển của răng,
- Không gây ma sát, làm bung tuột mắc cài trong khi đeo trên răng nên sẽ tiết kiệm thời gian điều trị một cách tối đa.
- Cả răng và xương đều thích ứng trong cũng như sau quá trình điều trị.
Công nghệ niềng răng 3mugsl hiện chỉ được ứng dụng tại những địa chỉ do các chuyên gia Forsyth chuyển giao sau khi đã được kiểm định một cách khắt khe và kỹ lưỡng về mặt năng lực và trình độ chuyên môn.

Chi phí chỉnh nha chủ yếu vẫn căn cứ trên những loại mắc cài cụ thể mà bạn lựa chọn mà không bị ảnh hưởng bởi việc ứng dụng công nghệ hiện đại. Bởi vậy, bạn cứ yên tâm khi chỉnh nha, các bác sỹ sẽ mang đến sự hỗ trợ tận tình nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget