Khắc phục răng móm như thế nào?

Niềng răng đang là giải pháp được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý rằng: nếu thực hiện sai cách, người niềng sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Vậy niềng răng hàm trên mất bao lâu? Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ.

Khắc phục răng móm như thế nào?

Răng móm là tình trạng răng hàm dưới mọc chìa ra so với răng hàm trên, lúc ngậm miệng lại, cằm sẽ bị lệch, niềng răng không mắc cài ở đâu tốt gây mất cân đối cho tổng thể khuôn mặt.

Răng móm không chỉ gây nên tình trạng mất thẩm mỹ mà việc hai hàm không khớp nhau còn gây khó khăn trong việc ăn nhai. Đồng thời, tình trạng này cũng ảnh hưởng đến khả năng phát âm của bệnh nhân, đặc biệt là ngoại ngữ.


Có hai cách chính có thể khắc phục được tình trạng răng móm là niềng răng và bọc răng sứ. Tuy nhiên, răng sứ chỉ có thể khắc phục được tình trạng móm nhẹ, trái lại, niềng răng có thể khắc phục được triệt để tất cả các trưởng hợp răng móm. Bởi vậy, niềng răng luôn là biện pháp được ưu tiên hàng đầu.

Hiểu đơn giản, niềng răng móm là biện pháp dùng các khí cụ nha khoa nhằm nắn chỉnh lại cung hàm, đưa răng chạy về đúng vị trí, khắc phục tình trạng răng móm hiệu quả chỉ trong một thời gian đeo mắc cài nhất định. Không ảnh hưởng tới nướu và lợi, giúp bảo tồn răng gốc.

Cách chăm sóc răng khi niềng hiệu quả

Ngậm nước muối để giảm đau nhức: Khi niềng răng cần làm sạch răng và mắc cài, không để thức ăn hay mảng bám đọng lại để không ảnh hưởng hay dịch chuyển đến cấu trúc các mắc cài, dây cung.

Sử dụng bàn chải lông mềm và bàn chải kẽ: Sử dụng lông bàn chải cứng không thể làm sạch răng mà còn khiến mòn men răng và tổn hại đến nướu răng, vì vậy hãy chọn những bàn chải lông mềm, đầu nhỏ và khi chải răng nên xoay theo hình tròn hoặc chải theo chiều dọc.

Bên cạnh đó, sử dụng bàn cải kẽ luồn lách được vào khe giữa các mắc cài và dây cung để lấy sạch được các mảng bám, thức ăn thừa sâu bên trong.


Dùng thêm chỉ nha khoa: Khi niềng răng thì chế độ chăm sóc răng miệng cần đặc biệt chú trọng hơn, hãy thường xuyên dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để lấy sạch thức ăn thừa còn sót lại cuối cùng trong các kẽ răng. Đây là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa sâu kẽ răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget