Hàm răng bị móm do đâu?

Vấn đề niềng răng tháo lắp có hiệu quả không là một vấn đề được nhiều người quan tâm, bởi đây là một tình trạng khá phổ biến. Tùy vào tình trạng cụ thể của mỗi người, bác sĩ sẽ phương pháp điều trị phù hợp, thường là bọc răng sứ, niềng răng và phẫu thuật hàm.

Hàm răng bị móm do đâu?

Móm là một vấn đề khớp cắn thường gặp, có thể xảy ra do bẩm sinh, di truyền hoặc những thói quen xấu như mút tay, đẩy lưỡi… khi còn bé khiến khớp cắn bị lệch. Có thể tạm chia các trường hợp răng móm thành ba loại:

Móm do răng: Xương hàm của bệnh nhân vẫn phát triển bình thường, nhưng răng hàm trên bị cụp vào trong và răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài. Đây là một dạng móm nhẹ, niềng răng thưa có đau không thường chỉ xảy ra ở một vài răng đơn lẻ.


Móm do hàm: Xương hàm dưới phát triển quá mức, bao phủ xương hàm trên khi ngậm miệng. Ở các trường hợp móm hàm nặng, bệnh nhân thậm chí không thể khép miệng lại như mong muốn.

Móm do răng và do hàm kết hợp: Trường hợp này khá phức tạp. Không chỉ xương hàm của bệnh nhân phát triển quá mức mà các răng hàm dưới cũng mọc lệch ra ngoài.

Quy trình niềng răng bị móm

Các bước trong quy trình niềng răng bị móm đúng chuẩn để đạt được hiệu quả cao nhất:

Bước 1: Tiến hành kiểm tra và chụp x-quang để khảo sát toàn diện tình trạng xương hàm và răng.

Bước 2: Qua kết quả kiểm tra bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp và đưa ra pháp đồ điều trị cụ thể.

Bước 3: Bác sĩ thực hiện gắn bộ mắc cài lên răng của bệnh nhân, đây là tiền để để tạo lực xiết về sau để răng về đúng vị trí và tạo sự cân xứng giữa hàm trên và hàm dưới.

Bước 4: Bệnh nhân sau khi gắn mắc cài lên răng sẽ trải qua quá trình điều trị với những giai đoạn tạo lực xiết và hẹn lịch theo dõi mức độ di chuyển của răng cùng với bác sĩ phụ trách. Nếu có vấn đề nào phát sinh thì bác sĩ sẽ thông báo với bạn và đưa ra phương pháp khắc phục nhanh chóng nhất.


Bước 5: Sau một thời gian khi mà hàm răng móm đã được điều chỉnh đúng vị trí và có độ cân xứng thì bác sĩ sẽ cho tháo mắc cài và đeo hàm duy trì trong khoảng 1.5-2 năm để răng ổn định, tránh tình trạng vẫn bị xô đẩy sau khi tháo mắc cài.

Bước 6: Khi răng và xương hàm đã ổn định thì bệnh nhân sẽ không cần phải đeo hàm duy trì nữa. Như vậy là đã kết thúc quá trình điều trị và bệnh nhân đạt được yêu cầu mong muốn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget