Chia sẻ kinh nghiệm làm răng implant

Để các bạn có thể yên tâm, vững tâm lý hơn khi làm răng implant hoặc đưa ra quyết định mình có nên làm răng implant hay không? bọc răng sứ có đắt không? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các bạn điểm qua những kinh nghiệm trồng răng implant.

Chia sẻ kinh nghiệm làm răng implant
Chia sẻ kinh nghiệm làm răng implant 
Chọn trụ implant chính hãng

Làm răng implant là giải pháp phục hình răng bị mất hiệu quả nhất hiện nay, trụ implant thay thế cho chân răng thật, thân răng sứ bên trên có màu sắc và kích thước tự nhiên. Chân răng làm bằng trụ titanium, cắm trực tiếp vào xương hàm, có chức năng như răng thật giúp nâng đỡ thân răng sứ bên trên. Do chân răng cắm trực tiếp vào xương hàm nên trụ implant quyết định đến sự bền chắc của răng khi tham gia vào quá trình ăn nhai. 

Bạn nên chọn trụ implant chính hãng để có hiệu quả sử dụng lâu dài. Nếu không thể chọn loại implant tốt, bạn có thể chọn loại trụ răng có chi phí thấp, nhưng trụ răng vẫn phải tích hợp tốt với xương hàm, thay thế cho vị trí răng mất. Bạn cần gặp trực tiếp bác sĩ để tư vấn chọn loại trụ thích hợp.

Tìm hiểu kỹ thuật làm răng implant

Đây là kinh nghiệm làm răng implant thứ 2 mà bạn cần phải biết. Bởi kỹ thuật làm răng implant rất phức tạp, do đó, trước khi tiến hành, bạn nên tìm hiểu và lắng nghe những tư vấn của bác sĩ về implant. Bác sĩ sẽ khoan, đặt trụ implant vào vùng chân răng có khoảng trống do mất răng. Đợi cho trụ implant tương thích với xương hàm, thực hiện lắp mão sứ hoàn chỉnh. Theo kinh nghiệm làm răng implant từ chuyên gia, sức khỏe xương hàm là điều kiện quyết định đến thời gian giúp trụ implant tích hợp với xương hàm. Thường là khoảng 3-6 tháng.

Thực hiện làm răng implant càng sớm càng tốt

Những người bị mất răng lâu năm đã gặp biến chứng nguy hiểm như tiêu xương ổ răng, các răng xê dịch về khoảng trống mất răng, bệnh lý răng miệng. Vì vậy, cần thực hiện cấy răng implant sớm để khôi phục chức năng cho hàm răng, ngăn chặn tiêu xương. 

Chăm sóc sau khi làm răng implant

Kinh nghiệm làm răng implant mà bạn không thể bỏ qua đó là có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách. Đây là yếu tố quyết định đến hiệu quả, thời gian sử dụng và tuổi thọ của trụ implant:

- Trong ngày đầu tiên sau khi cấy ghép, nếu miệng bạn bị sưng, bạn có thể dùng túi đá chườm bên ngoài môi má tương ứng với vùng vừa cấy ghép để giảm sưng cho mình.

- Khoảng 1 giờ sau khi trồng răng, không nên ăn nhai. Những ngày tiếp theo, bạn có thể ăn nhai bình thường nhưng nên tránh các thức ăn quá cứng, quá dai hoặc thay đổi nóng, lạnh đột ngột. 

- Chỉ uống thuốc giảm đau theo đơn của bác sĩ. Có thể dùng thêm nước súc miệng với nồng độ Chlorhexidine thích hợp để vết thương mau lành thương.

- Không hút thuốc lá từ 2-4 tuần sau khi làm răng implant để tránh các biến chứng nguy hiểm do chất nicotin trong khói thuốc lá gây ra.

- Giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng cách chải răng kỹ, kết hợp với chỉ nha khoa để làm sạch răng. Nên chải răng nhẹ tay với bàn chải mềm để tránh làm tổn thương vết mổ. 

- Đến tái khám đúng hẹn theo lịch của nha sĩ. Nếu thấy có các dấu hiệu bất thường như: Chảy máu nhiều, sưng lớn, hãy đến gặp bác sĩ ngay để có hướng xử lý kịp thời.

- Nên chọn địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ y bác sĩ giỏi cùng trang thiết bị máy móc hiện đại để làm răng.

Hy vọng các kinh nghiệm làm răng implant ở trên có thể giúp bạn chuẩn bị đầy đủ kiến thức và tâm lý để phục hình răng tốt nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://landadepdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT\

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget