Các loại niềng răng không mắc cài hiện đại

Niềng răng không mắc cài được thiết kể với thông số cung hàm cá biệt cho người người tham gia, hỗ trợ đắc lực trong việc chỉnh nha, mang giá trị thẩm mỹ cao trong suốt tiến trình đeo niềng. Hơn thế, người dùng còn được biết trước kết quả điều trị chỉnh nha, điều mà bất kỳ bệnh nhân nào cũng mong muốn.


Niềng răng không mắc cài là gì? Và có đau không?
Niềng răng không mắc cài là một biện pháp chỉnh nha mới giúp khắc phục nhược điểm về làm đẹp của các phương pháp niềng răng mắc cài thông thường. Thay vì, sử dụng mắc cài - dây cung, bác sĩ dùng một loạt các khay niềng nhựa trong suốt để gắn lên răng, nhằm tạo ra lực kéo và dịch chuyển răng về vị trí mong muốn. Sau khi hoàn tất ca điều trị, khuôn răng trở nên đều đặn và thẳng hàng, khớp cắn đạt tỉ lệ chuẩn.

Thực chất, niềng răng không mắc cài không gây ra cảm giác đau nhức và khó chịu cho bệnh nhân trong quá trình điều trị. Có chăng, cũng chỉ là cảm giác ê ẩm một chút ở răng trong những ngày đầu vừa mang khay niềng. Nhưng, chúng không khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, không thể chịu được.

Cảm giác ê ẩm xảy ra do khay niềng tạo lực kéo và siết răng, giúp răng di chuyển về vị trí mới. Khi đó, răng và xương hàm bị tác động, gây ra một chút ít khó chịu. Tuy nhiên, sau khoảng 1 tuần, khi xương, răng đã thích nghi với lực kéo, cảm giác này nhanh chóng biến mất. Do đó, bạn không cần quá lo lắng nữa nhé!

Trong một số trường hợp, khách hàng cảm thấy đau nhức sau khi đeo khay niềng, do xương hàm và răng quá yếu. Đối với tình trạng này, bác sĩ điều chỉnh lực kéo răng rất nhỏ. Đồng thời, kê toa thuốc giảm đau, người bệnh chỉ cần uống thuốc theo đúng đơn kê, cảm giác đau nhức sẽ biến mất.

Các loại niềng răng không mắc cài hiện đại
Niềng răng không mắc cài

Các loại niềng răng không mắc cài hiện đại
Hiện nay, có 2 loại niềng răng không mắc cài được khách hàng ưa chuộng và sử dụng là niềng răng không mắc cài Invisalign và niềng răng không mắc cài Clear Aligner.   

Niềng răng không mắc cài Invisalign
Niềng răng không mắc cài Invisalign là phương pháp niềng răng sử dụng các khay nhựa trong suốt để dịch chuyển răng. Các khay niềng này được lắp vào toàn bộ cung răng, cùng những điểm tạo lực, đưa răng đến vị trí như mong muốn.

Niềng răng không mắc cài eCligner
Niềng răng không mắc cài eCligner cũng là một dạng khay niềng bằng nhựa trong suốt. Tuy nhiên, kỹ thuật niềng răng eCligner khác nhiều so với Invisalign.

Khay eCligner được chế tác thủ công bằng tay, đơn giản dựa trên mẫu hàm thạch cao để khắc khay niềng. Mỗi giai đoạn ứng với một mẫu hàm và một khay niềng cụ thể. Trong quá trình niềng răng, khách hàng phải sử dụng bao nhiêu khay, thì bác sĩ chế tạo bấy nhiêu mẫu hàm. 

Nhìn chung, phương pháp niềng răng không mắc cài tạo cảm giác thoải mái, khi điều trị, khách hàng được điều trị rất ít khi phải nhổ răng. Tùy theo tình trạng nặng nhẹ của mỗi người, bác sĩ cho biết nên điều trị trong bao lâu. Do đó, khi có nhu cầu thực hiện niềng răng với phương pháp trên, hãy trực tiếp đến tại nha khoa để được tư vấn cụ thể nhất.
Bài viết trích nguồn tại: taytrangrang304.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget