Bạn nên niềng răng khi nào?

Một hàm răng đều đặn cùng nụ cười tươi tắn sẽ giúp bạn thấy mình xinh đẹp và đầy tự tin. Niềng răng và bọc răng sứ đều giúp bạn cải thiện những khuyết điểm của hàm răng. Bọc răng sứ là phương pháp phục hình hiệu quả đem lại hàm răng thẩm mỹ và chắc khỏe. Nhưng răng bọc sứ có niềng răng cửa bị mọc lệch được không với những trường hợp bệnh nhân sau khi bọc răng sứ có nhu cầu nắn chỉnh răng để có hàm răng thẳng đều như ý muốn?

Bạn nên niềng răng khi nào?

Niềng răng được sử dụng cho những trường hợp răng có xu hướng mọc lệch lạc, không đúng vị trí dẫn đến sai khớp cắn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt. Niềng răng được khuyên chỉ dùng để nắn chình các sai lệch do răng gây ra, không áp dụng đối với các trường hợp sai lệch xương hàm. 


Niềng răng là giải pháp khôi phục thẩm mỹ, giúp bạn sở hữu một nụ cười hoàn hảo và tự tin. Tuy mất nhiều thời gian nhưng hiệu quả do niềng răng mang lại gần như trọn đời. Niềng răng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, là phương pháp an toàn với mọi đối tượng, lứa tuổi.

Bọc sứ rồi có niềng răng được không?

Về vấn đề răng bọc sứ có niềng được không sẽ còn tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ thăm khám mới xác định chính xác bạn có niềng răng cho răng bọc sứ được hay không:

– Nếu là mão răng sứ đơn lẻ thì có thể di chuyển cả răng sứ lẫn cùi răng thật về vị trí cần chỉnh như răng bình thường.

– Nhưng với những trường hợp bọc răng sứ toàn hàm thì trước đó bác sĩ đã xếp đều răng nên không cần và cũng không thể niềng răng được nữa.


Răng sứ do bề mặt không có độ bám dính như răng thật nên khi gắn mắc cài bác sĩ sẽ dùng keo chuyên dụng. Nếu niềng răng sau khi bọc răng sứ mà răng sứ không đạt chất lượng, kỹ thuật niềng răng của bác sĩ không được thực hiện kỹ càng thì sẽ rất dễ khiến cho răng sứ bị bể vỡ, nặng hơn có thể ảnh hưởng đến cùi răng thật bên trong.

Chính vì vậy, để biết rõ trường hợp khi răng bọc sứ rồi có niềng răng được không thì các bạn nên đến trực tiếp bác sĩ nha khoa để kiểm tra chất lượng cũng như số lượng của răng sứ đó, từ đó bác sĩ mới có sự tư vấn thật sự phù hợp cho từng trường hợp cụ thể nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget