Vì sao nên tập thể dục buổi sáng đúng cách

Tập thể dục buổi sáng đúng cách không phải ai cũng biết. Nhiều người cứ nghĩ răng mỗi buổi sáng thức dậy chỉ cần chạy bộ vài vòng quanh sân hoắc vươn vai vài cái thì đã được xem là tập thể dục. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm bởi vì bạn đang tập thể dục sai cách. Tập thể dục sai cách không chỉ khiến sức khỏe không được cải thiện mà còn khiến bạn mệt mỏi và uể oải hơn nữa. Vậy tập thể dục buổi sáng đúng cách như thế nào?

Tập thể dục buổi sáng đúng cách

Tập môn thể thao gì?

Quyết định chọn bài tập nào có ảnh hưởng rất lớn tới kết quả mà bạn đạt được. Vì khi thức dậy sau một đêm dài bạn chìm vào giấc ngủ, não và các bộ phận đang tạm dừng hoạt động. Các bài tập buổi sáng có vai trò kích thích khởi động lại năng lượng cho cơ thể cho một ngày làm việc mới. Vì thế nên lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng và không tiêu hao quá nhiều năng lượng.

Vì sao nên tập thể dục buổi sáng đúng cách-1
Đi bộ vào buổi sáng cho cơ thể khỏe mạnh*

Như bài tập đi bộ chẳng hạn, bạn có thể sử dụng máy chạy bộ tại nhà hoặc đi tản bộ quanh công viên cũng được. Chỉ nên đi bộ chứ không chạy bộ nhé và nên giữ cho lưng thẳng, bước đều, nhịp thở ổn định.

Các bài tập khác như đạp xe, yoga hay bóng chuyền cũng là những sự lựa chọn không tồi. Quan trọng ở đây không phải là bạn lựa chọn môn thể thao nào mà là cách bạn tập chúng như thế nào. Bạn đã bỏ thời gian hàng ngày ra tập thì hiệu quả đạt được phải tốt và nên tập kiên trì đều đặn mỗi ngày. 

Vì mỗi người đều có một đồng hồ sinh học khác nhau nên không thể ai cũng có kế hoạch tập giống nhau.

Thời gian tập

Lựa chọn thời gian tập cũng quyết định tới hiệu quả bạn đạt được. Không tập khi mặt trời còn chưa mọc hoặc không tập khi mặt trời đã lên cao. Thời điểm lý tưởng nhất cho bài tập thể dục buổi sáng đúng cách là 5h30. Bạn hãy dậy và thực hiện vệ sinh răng miệng cá nhân rồi bắt tay vào luyện tập thể dục buổi sáng đúng cách.

Nên ăn gì sau khi tập

Sau khi thức dậy vào mỗi buổi sáng, cơ thể thường rất đói vì lượng thức ăn đêm qua đã được dạ dày tiêu hóa khi chúng ta ngủ. Vì thế đừng bao giờ tập thể dục khi chưa ăn sáng, nên ăn một chút đồ ăn nhẹ để lót dạ rồi mới tiến hành tập thể dục. 

Nên ăn sau khi đánh răng xong để bổ sung kịp thời năng lượng đã bị mất đi trong quá trình ngủ. Sự lựa chọn tuyệt vời vào buổi sáng đó là những thức ăn mềm, lỏng, dễ tiêu hóa.

Vì sao nên tập thể dục buổi sáng đúng cách-2
Nên lựa chọn những bài tập thể dục phù hợp với bản thân*

Không nên ăn những thức ăn chứa nhiều đường, đồ dầu mỡ, chiên rán vì sẽ khiến dạ dày khó tiêu và ảnh hưởng tới quá trình tập thể dục của bạn. Đồng thời sau khi thức dậy, việc uống một cốc nước lọc sẽ giúp cơ thể đào thải, loại bỏ những chất độc hại trong dạ dày và cơ thể.

Cường độ luyện tập

Việc tập thể dục theo cường độ nào còn tùy thuộc vào tình trạng, nhu cầu và mục đích của từng người. Những người muốn giảm cân thì thời gian tập có thể lên đến 40-45 phút mỗi ngày. Còn đối với người bình thường thì chỉ cần dành 30 phút để tập thể dục hàng ngày đã có hiệu quả rất tốt rồi.

Một số lưu ý khi tập thể dục buổi sáng đúng cách

Ngủ đủ 8 tiếng một ngày để tránh gây nên tình trạng mệt mỏi và uể oải cho ngày hôm sau chính là tập thể dục buổi sáng đúng cách.

Nên nạp năng lượng cho cơ thể sau một đêm ngủ dài để có sức khỏe thực hiện các bài tập tốt.

Trước khi tập nên khởi động kỹ người nhằm tránh xảy ra chấn thương trong quá trình tập.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget