Đau nhức răng về đêm là dấu hiệu của bệnh gì ạ?

Đau nhức răng về đêm thường mang lại cảm giác khó chịu cho người bệnh. Nếu như triệu chứng nhức răng không được chữa trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng răng miệng nguy hiểm. 

Đau nhức răng về đêm là dấu hiệu của bệnh gì ạ?-1
Đau nhức răng về đêm
Nhức răng về đêm là dấu hiệu của bệnh gì?

Có nhiều nguyên nhân gây ra đau nhức răng về đêm như chủ yếu thường xuất phát từ các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy răng, mọc răng không,…Đôi khi còn có thể do răng bị chân thương gây sứt mẻ hoặc vỡ.
Tìm hiểu bài viết: nâng khớp niềng răng

- Viêm tủy răng: được hình thành do các vi khuẩn sống trong khoang miệng xâm nhập vào tủy răng thông qua các lỗ sâu răng và gây nên tình trạng đau nhức răng về đêm. Triệu chứng của viêm tủy răng thường là: nhức răng vào ban đêm thành từng cơn, cơn đau lên nửa đầu hoặc lan xuống mặt dưới, răng có hiện tượng chảy máu, không có cảm giác khi ăn đồ ăn nóng lạnh,…

- Sâu răng: mảng bám thức ăn kết hợp với vi khuẩn trong khoang miệng tạo thành axit ăn mòn men răng, tạo thành các lỗ sâu trên răng, khi lỗ sâu lớn hơn sẽ ăn sâu vào ngà răng sau đó đến tủy gây ra viêm nhiễm, hoại tử tủy và chết tủy.

- Răng bị sứt mẻ: khi bị một số chấn thương về răng do tai nạn hoặc căn phải đồ vật, thức ăn cứng khiến răng bị sứt mẻ. Lúc này, cấu trúc răng bị ảnh hưởng, gây mất thẩm mỹ hàm răng, nếu không khắc phục sớm có thể khiến vi khuẩn xâm nhập gây viêm tủy làm người bệnh bị đau nhức răng về đêm.

- Viêm nướu răng: là bệnh thường gặp nhất và khiến bạn bị đau nhức răng về đêm, vì khi bệnh trở nặng sẽ khiến nướu bị tụt, chảy máu, sưng mủ,…nếu để lâu sẽ dẫn đến viêm nha chu và những bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

- Vệ sinh răng miệng kém: việc sử dụng bàn chải quá mạnh khiến nướu bị chảy máu, để lâu sẽ bị viêm nướu. Nếu không chữa trị sớm sẽ gây viêm tủy răng.

Đau nhức răng về đêm là dấu hiệu của bệnh gì ạ?-2
Điều trị viêm tủy răng 
Đau nhức răng về đêm điều trị như thế nào?

Cách tốt nhất để chữa đau nhức răng về đêm là bạn nên đến nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và đưa ra hướng điều trị thích hợp. Nếu tủy bị viêm, sẽ tiến hành lấy tủy và làm giảm áp lực trong buồng tủy để chấm dứt tình trạng đau nhức. Sau đó, các ống tủy sẽ được trám bít lại bằng vật liệu nha khoa chuyên dụng.

Triệu chức đau nhức răng về đêm do viêm tủy nên được chữa sớm và cần có bác sĩ có tay nghề giỏi để chữa trị, tránh những biến chứng không mong muốn. 

Răng sau khi đã lấy hết tủy viêm sẽ không còn giá trị dinh dưỡng cho chiếc răng đó, răng sẽ trở nên giòn, dễ vỡ. Vì thế, tốt nhất nên thực hiện bọc răng sứ cho răng và hạn chế tác động mạnh vào chiếc răng, tránh ăn thức ăn cứng,…Thực hiện khám răng định kì 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện các bệnh lý răng miệng, tránh biến chứng không mong muốn.

Để được tư vấn cụ thể hơn về đau nhức răng về đêm, hãy liên hệ trực tiếp nha khoa uy tín, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và tư vấn phù hợp với tình trạng bệnh của bạn. https://bit.ly/3PyB5m6

Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget