Có nên giảm béo bằng tập thể dục không?

Tập thể dục giảm cân hiệu quả hiện được nhiều chị em quan tâm. Chắc hẳn ai cũng muốn sở hữu một thân hình cân đối và chuẩn đẹp. Nhưng không phải ai cũng may mắn có được điều đó. Đối với những người có thân hình quá khổ thì điều này thực sự là một nổi ám ảnh. Vậy có những bài tập nào giúp chị em giảm cân hiệu quả và an toàn không?


Một số bài tập thể dục giảm cân hiệu quả
Đối với xã hội ngày nay, việc chú trọng đến ngoại hình luôn được đề cao. Khi đi phỏng vấn xin việc, người có thân hình cân đối ưa nhìn chắc chắn sẽ có cơ hội cao hơn người có vóc dàng sồ sề. Bởi vì vậy, những bài tập thể dục giảm cân ra đời và được nhiều chị em áp dụng nhiệt tình. Nhưng tập sao cho đúng cách và đạt được hiệu quả không phải ai cũng biết. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số bài tập dưới đây để tham khảo.

Có nên giảm béo bằng tập thể dục không?
Nên tập thể dục hàng ngày để bảo vệ sức khỏe

Bài tập thể dục thứ nhất
Nằm sấp xuống sàn. Nâng đầu và thân, song song với đó là nâng chân và cong lưng. Đầu gối uốn cong sao cho gần chạm vào mông. 2 tay đặt lên 2 mắt cá chân và kéo lên. Giữ đầu ngưỡng cao, lúc này bụng của bạn đang nằm trên sàn và chịu trọng lượng của cả cơ thể, giữ nguyên tư thế này lâu nhất có thể.

Bài tập này giúp cơ thể căng ra, các cơ như bụng, ngực, hông và bắp đùi đều được kích thích hoạt động. Chúng nóng lên và tiến hành đốt cháy lượng calo và mỡ thừa trong cơ thể.

Bài tập thể dục thứ hai
Với tư thế đứng thẳng người, chân trái giữ làm trụ, giơ chân phải lên sao cho tựa vào trong chân trái càng cao càng tốt. Bạn đặt các ngón chân của bàn chân phải này chĩa ngọn xuống dưới mặt đất. Tư thế đúng là chân phải giữ cong và bàn chân trái ép vào sàn nhà.

Sau đó, hai tây chắp lại với nhau, tiến hành hít thơt sâu khi đưa 2 tay giơ lên đầu và thở nhẹ ra kho đưa tay xống dưới. Bạn tiếp tục giữ tư thế này khoảng 30 giây và đổi chân. Thực hiện đều đặn bài tập này vào mỗi buổi tối và buổi sáng khoảng 20 phút hàng ngày.

Bài tập này thúc đẩy các bộ phận trên cơ thể căng toàn bộ, làm tăng sự dẻo dai cho mắt cá chân, chân và bàn chân. Hông và đầu gối hoạt động linh hoạt hơn, chất béo được đốt cháy nhanh hơn.

Bài tập thể dục thứ ba
Bạn cho tư thế nằm ngửa, hai chân chạm lại với nhau và đưa hai bàn tay đặt bên hông. Sau đó nâng chân từ từ lại với nhau, nâng cao đầu và thân dừng lại ở góc 45 độ, lúc này tư thế đúng sẽ là mọi trọng lượng cơ thể sẽ dồn xuống mông. Hai bàn tay giơ lên sát vào chân, đồng thời bàn tay áp vào đầu gối. Lúc này đầu bạn sẽ hơi ngước lên cao, nên giữ nguyên tư thế này trong khoảng 3 phút rồi trở về vị trí ban đầu và thực hiện lại từ đầu. Thời gian tập mỗi ngày cho bài thể dục này là 15 phút hoặc hơn.

Kết hợp các bài tập thể dục trên với chế độ ăn uống hợp lý cùng kiên trì luyện tập thì bạn sẽ có được một vóc dáng đẹp.

Tập thể dục nhiều có tốt không?
Muốn giảm cân thì bạn phải đốt cháy lượng calo trong cơ thể nhiều. Nếu bạn muốn nhanh chóng giảm cân mà tập luyện với cường độ mạnh thì không những không đạt được kết quả tốt mà ngược lại còn làm phản tác dụng. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng cũng nên được quan tâm, bạn nên bổ sung một số chất xơ có trong trái cây, rau, củ, quả và hạn chế ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất béo hoặc đường.
Bài viết trích nguồn tại: nangmuislinehiendai.blogspot.comThông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget